<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright เตรียมเดินหน้าฟ้อง Apple หลังละเมิดลิขสิทธิ์ Whitepaper ของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทันทีที่ค้นพบ Whitepaper ของ Bitcoin บน MacOS ก็ทำให้ Craig Wright ผู้แอบอ้างว่าตนคือ Satoshi Nakamoto กล่าวหาว่า Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ได้ละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ของ Bitcoin 

เมื่อวันที่ 6 เมษายน Wright หันไปใช้ Twitter เพื่อตอบโต้ข้อความที่ระบุว่า Apple อาจละเมิดลิขสิทธิ์ อีกทั้งยังทวีตถามถึงมุมมองของโปรแกรมเมอร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเอกสาร Whitepaper ของ Bitcoin ถูกฝังไว้ใน MacBook จริงหรือไม่

บางคนใสสื่อออนไลน์สนับสนุนให้ Wright ฟ้องร้อง Apple อย่างเปิดเผย แม้ว่าการทำเช่นนั้นจะประสบความล้มเหลวหรือผลเสียอย่างแน่นอนเนื่องจากทรัพยากรทางการเงินและกฎหมายของบริษัท

Bitcoin White Paper ซ่อนอยู่ใน MacBooks

เมื่อวันที่ 6 เมษายนได้มีข่าวว่าพบเห็น Whitepaper ของ Bitcoin ครั้งแรกโดย Andy Baio นักเขียนด้านเทคโนโลยี ผู้ค้นพบว่าสำเนาของเอกสารไวท์เปเปอร์ถูกซ่อนไว้อย่างลับๆ ใน macOS ของ Apple ตั้งแต่เวอร์ชั่น Mojave ในปี 2018

อย่างที่ทราบกันดีว่า Cring Wraith ได้ประกาศว่าตนเองเป็น Satoshi Nakamoto และเข้ามาโต้แย้งในการยืนยันสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาเหนือ Bitcoin และเทคโนโลยีพื้นฐานแต่อย่างไรก็ตามศาลก็ได้ตัดสินว่าเขาไม่มีหลักฐานมากเพียงพอที่จะยืนยันว่าเขาเป็นชายผู้คิดค้น Bitcoin 

อย่างไรก็ตามบุคคลหรือบริษัทสามารถดำเนินการทางกฎหมายกับธุรกิจอื่น ๆ เพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตน ด้วยเหตุนี้พวกเขาอาจขอใบอนุญาตราคาแพงและจ่ายค่าลิขสิทธิ์ และต่อสู้กับข้อพิพาททางกฎหมายที่มีค่าใช้จ่ายสูง