<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อ ! ราคา DOGE จะพุ่งขึ้นอีก 180% เนื่องจากใกล้ถึง “DOGE Day”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังเชื่อว่าราคาของ Dogecoin (DOGE) จะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ โดยคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมากถึง 180% เนื่องจากวันที่ 20 เมษายน ที่กำลังจะมาถึงนี้ คือ “DOGE Day” หรือ “วันกัญชาโลก”

แต่แรกเริ่มเดิมที วันที่ 20 เมษายนถือเป็นวันกัญชา ซึ่งเป็นวันที่ผู้สูบกัญชาทั่วโลกจะร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมกัญชาด้วยวิธีพิเศษของพวกเขาเอง โดยวันกัญชานี้มีที่มาจาก “รหัส 420” ซึ่งถูกใช้โดยกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายในแคลิฟอร์เนียในปี 1970 เพื่อส่งสัญญาณเวลานัดพบกันเพื่อสูบกัญชา

ต่อมา ได้เกิดมีมจำนวนนับไม่ถ้วนถูกสร้างขึ้นเพื่อล้อเลียนผลกระทบของกัญชา ไม่ว่าจะเป็นมีมผู้สูบกัญชา กฎหมายยาเสพติด รวมไปถึงปฏิกิริยาของคนดังและนักการเมือง และมีม DOGE ก็ถือเป็นมีมที่มีชื่อเสียงที่สุดสำหรับวันนี้ด้วย ดังนั้นวันที่ 20 เมษายนจึงถือเป็น “วันกัญชาโลก” หรือ “DOGE Day” ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังที่ใช้นามแฝงว่า “Kaleo” กล่าวว่า “วัน DOGE Day จะช่วยทำให้ DOGE ราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก  ขณะเดียวกันเขาก็คาดว่า Elon Musk จะกลับมาทวีตเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลเหรียญนี้อีกครั้ง

Kaleo เชื่อว่าราคาเหรียญ DOGE อาจพุ่งไปถึงระดับ 0.25 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่เพิ่มจากมูลค่าปัจจุบันที่ 0.0.089 ดอลลาร์อีกสองเท่า

นอกจากนี้ Kaleo ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า จำนวนการค้นหาคำว่า Dogecoin บน Google นั้นได้พุ่งสูงขึ้นเกือบ 2,000% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา หลังจากที่ Twitter ได้เปลี่ยนรูปโลโก้เป็นภาพสุนัข Shiba ตัวแทนของเหรียญ DOGE  

Kaleo แสดงให้เห็นว่า การเปลี่ยนโลโก้ของ Twitter ทำให้การค้นหาคำว่า “ซื้อ Doge” และ “ซื้อ Dogecoin” พุ่งสูงขึ้นกว่า 1,044% และ 253% ตามลำดับ ในขณะที่การค้นหา Shiba Inu ก็เพิ่มขึ้นกว่า 132% เช่นเดียวกัน

ในทางเดียวกัน ข้อมูลจาก CryptoCompare ก็แสดงให้เห็นว่า วอลลุ่มเทรดของ DOGE เริ่มพุ่งสูงขึ้น หลังจาก Twitter ได้เปลี่ยนรูปโลโก้ไปเป็น Doge

ที่มา: cryptoglobe