<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสะสมรายหนึ่ง ! พลาดซื้อ NFT ที่แจกฟรีในราคา 100 ETH สูญเงินกว่า 6.3 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักสะสม NFT รายหนึ่งยื่นข้อเสนอซื้อ NFT ฟรี ในราคา 100 ETH หรือคิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 6.3 ล้านบาท โดยผู้เชี่ยวชาญหลายคนที่ได้สังเกตเห็นธุรกรรมนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเสนอราคาของนักสะสม NFT รายนี้ อาจจะเกิดจากความผิดพลาด

NFT ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชัน Gemesis NFT ของตลาด OpenSea โดย NFT ในคอลเลกชันนี้ถือเป็น “NFT แจกฟรี” เพื่อฉลองการเปิดตัวตลาด OpenSea Pro เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Gemesis NFT มีราคาฐานอยู่ที่เพียง 0.04 ETH เท่านั้น ดังนั้นจึงหมายความว่านักสะสมที่ซื้อ Gemesis NFT ไปในราคา 100 ETH จะช่วยให้ผู้เสนอขายได้รับกำไรสูงถึง 250,000% เลยทีเดียว

บันทึกการทำธุรกรรมบน Ethereum blockchain explorer จาก Etherscan

ขณะเดียวกัน บางคนที่เห็นเหตุการณ์นี้ได้ออกมาแย้งว่าการซื้อในราคา 100 ETH นั้นเป็นการกระทำเพื่อ “ปั่นราคา” โดยผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งอธิบายว่า

“การเสนอราคาในครั้งนี้เป็นแบบ open offer ที่ทุกคนสามารถใช้ได้ ทำให้มีความเสี่ยงที่จะเป็นการปั่นราคา เพราะนักสะสมคนอื่น ๆ หรือบอทอาจจะยื่นข้อเสนออย่างรวดเร็ว ซึ่งข้อเสนอเหล่านั้นจะเป็นราคาที่สูงกว่าราคามาตรฐาน”

ในอีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้ Twitter ที่ใช้นามแฝงว่า “0xSun” เชื่อว่าการซื้อในครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะนักสะสมต้องการเสนอซื้อ NFT ในราคา 100 USD แต่บังเอิญใส่สกุลเงินผิดเป็น 100 ETH แทน

ที่มา: cointelegraph