<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่แรกของโลก ! “RadioGPT” รายการวิทยุขับเคลื่อนด้วย AI ฟังยาว ๆ ต่อเนื่องไม่มีวันหยุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

RadioGPT รายการวิทยุตัวแรกของโลกที่จัดรายการและดำเนินรายการโดย AI ทั้งหมด เปิดให้ทดลอง Demo แล้วในขณะนี้

RadioGPT เป็นรายการวิทยุโดย AI ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย Futuri ผู้ให้บริการระบบ Cloud และซอฟต์แวร์สำหรับบริษัทสื่อต่าง ๆ โดย RadioGPT จะใช้เทคโนโลยี GPT-3 เทคโนโลยีเดียวกันกับ ChatGPT ในการดำเนินการ โดย AI ตัวนี้ สามารถจัดรายการวิทยุได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์

ความโดดเด่นของ RadioGPT คือ ผู้ใช้งาน สามารถเปลี่ยนรูปแบบของ AI ที่ดำเนินรายการ โดยใช้เสียงของตัวเองได้ผ่านเทคโนโลยี Voice Choice Library และสามารถใช้เสียงของ AI ที่จัดรายการในขณะนั้นได้สูงสุด 3 เสียง นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถฝึก AI ให้มีบุคลิกลักษณะในรูปแบบที่ต้องการได้อีกด้วย

สำหรับเนื้อหาที่ถูกใช้ในการจัดรายการ RadioGPT ใช้เทคโนโลยี TopicsPulse ในการค้นหาเนื้อหาที่น่าสนใจจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมไปถึง Facebook, Twitter และ Instagram เพื่อเลือกว่าเนื้อหาใดกำลังเป็นที่สนใจอยู่ในขณะนั้น ก่อนจะใช้ GPT-3 ในการเขียนสคริปต์ของเนื้อหาขึ้นมา โดยเนื้อหาที่ถูกนำเสนอ สามารถเป็นได้ทั้งข่าวสาร พยากรณ์อากาศ และการจราจร รวมทั้งสามารถตอบโต้กับผู้ฟังและให้รางวัลผู้ฟังได้อีกด้วย

“ในฐานะคิดค้นนวัตกรรม AI ในช่วงแรกเริ่ม มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่เราจะนำเทคโนโลยี GPT-3 ควบคู่กับเทคโนโลยี TopicPulse เพื่อจัดรายการวิทยุ” Daniel Anstandig CEO ของ Futuri กล่าว “ความสามารถสำหรับนักจัดรายการที่ใช้ RadioGPT ในการเลือกเนื้อหาที่ใช้ออกอากาศในพื้นที่ จะช่วยเพิ่มข้อได้เปรียบที่สำคัญให้แก่พวกเขาสำหรับการแข่งขันด้าน AI ที่เป็นเอกลักษณ์…และทุกคนสามารถออกอากาศได้”

อ้างอิง: