<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase กล่าวว่า Crypto สามารถช่วยประหยัดค่าธรรมเนียมการโอนเงินได้ถึงหลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เว็บเทรด crypto เบอร์ต้น ๆ ของสหรัฐคิดว่าชาวอเมริกันสามารถประหยัดเงินได้หลายพันล้านดอลลาร์ต่อปีในการโอนเงินไปมาหากันโดยใช้ คริปโต

Coinbase ระบุในบล็อกโพสต์ใหม่เอาไว้ว่าธนาคารนั้นจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินจากชาวอเมริกันโดยเฉลี่ยที่ 10.8% โดยผู้ดำเนินการโอนเงินจะถูกเรียกเก็บเฉลี่ยที่ 6.2% และที่ทำการไปรษณีย์จะถูกเรียกเก็บที่ 5.5%

“คนอเมริกันต้องจ่ายค่าธรรมเนียมกว่า 12,000 ล้านดอลลาร์ต่อปีเพียงเพื่อส่งเงินไปให้เพื่อนและครอบครัวในต่างประเทศ การส่งเงินแบบนี้เป็นเหมือนเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชีวิตที่สำคัญสำหรับชุมชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ มันสามารถช่วยให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมากในการซื้อของใช้ที่จำเป็นในครัวเรือน. ลงทุนด้านการดูแลสุขภาพและกองทุนการศึกษา”

“แต่ขั้นตอนการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นช้าและมีราคาแพงอย่างน่าตกใจ การโอนเงินระหว่างประเทศด้วย Crypto นั้นเร็วกว่ามากและถูกกว่าถึง 96% ซึ่งนี่ช่วยลดภาระของชุมชนที่ต้องการให้การสนับสนุนครอบครัวและเพื่อนในต่างประเทศได้อย่างมาก”

Coinbase ยังได้กล่าวอีกว่า crypto สามารถลดจำนวนเงินที่ชาวอเมริกันต้องใช้จ่ายไปกับค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่อปีได้อย่างมาก

“คริปโตเฉกเช่น Bitcoin หรือ Ethereum สามารถลดค่าใช้จ่ายในการส่งเงินไปต่างประเทศได้มากถึงเกือบ 96.7% เมื่อเทียบกับระบบปัจจุบัน การส่ง Bitcoin ไปยัง wallet อื่นมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย $1.50 ต่อธุรกรรม และ Ethereum มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย $0.75 ต่อธุรกรรม ตัวเลขเหล่าบอกในตัวเองของมันอยู่แล้วภาระค่าธรรมเนียมของชาวอเมริกันสามารถถูกทำให้หายไปได้”

“ไม่ใช่เพียงแต่ผลดีต่อเรื่องต้นทุนเม็ดเงินเท่านั้นแม้แต่ต้นทุนด้านเวลานั้นก็ประหยัดไปได้มหาศาลเช่นกัน ด้วยการโอนเงินแบบดั้งเดิมที่ใช้เวลา 1-10 วัน แต่ Crypto นั้นเร็วกว่าโดยเวลารอเฉลี่ยสำหรับการโอน crypto นั้นอยู่ที่ 10 นาทีเท่านั้น”

ที่มา : DailyHodl