<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon ถูกสั่งระงับไม่ให้เทขายคริปโตมูลค่าร่วมกว่าหลายล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของ Terra ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วทำให้ชุมชน cryptocurrency ถึงกับตาค้าง Terra ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นระบบนิเวศน์ที่ดูอนาคตสดใสแต่กลับพังย่อยยับไม่มีชิ้นดีจนมูลค่าตลาดของมันลดลงจาก 40,000 ล้านดอลลาร์จนแทบไม่เหลืออะไรเลย

จากการสืบสวนพบว่า Do Kwon อดีตผู้บริหารระดับสูงผู้ที่เป็นแกนหลักของแผนการฉ้อโกงครั้งใหญ่นับตั้งแต่เกิดเรื่องอื้อฉาวดังกล่าวทางการเกาหลีใต้พยายามรวบรวมเม็ดเงินที่มีความเกี่ยวโยงกับ Do Kwon และเพื่อนของเขา

น่าเสียดายที่เจ้าหน้าที่ต้องพบกับอุปสรรคเข้าอย่างจังในความพยายามของพวกเขา สินทรัพย์ส่วนใหญ่ของ Do Kwon นั้นไม่สามารถกู้คืนกลับมาได้ เนื่องจาก Do Kwon นั้นถูกกล่าวหาว่าเปลี่ยนเงินทั้งหมดเป็น Bitcoin โดยเว็บเทรด crypto ที่อยู่นอกเหนือการดูแลของรัฐบาล

อย่างไรก็ตามอัยการได้ค้นพบทรัพย์สินที่ผิดกฎหมายจำนวน 414.5 พันล้านวอน (314.2 ล้านดอลลาร์) ที่มีความเกี่ยวโยงกับ Do Kwon ซึ่งเกือบ 70 ล้านดอลลาร์มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ Do Kwon

ทั้งนี้ตัวของ Do Kwon ได้รับคำสั่งให้หยุดเทขาย Crypto ร่วมหลายล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้ได้แจ้ง Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรด rypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อสกัดกั้นไม่ให้ Do Kwon แลกคริปโตเป็นเงินสดใด พวกเขาขอให้ Binance ระงับการใช้งาน wallet ทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกับ Do Kwon

นอกจากนี้ อัยการยังได้ยึดที่พักและทรัพย์สินอื่น ๆ ของบรรดาอดีตผู้บริหารของ Terra เพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาเทขายทรัพย์สินที่อาจเชื่อมโยงกับประเด็นทางกฎหมาย

แม้จะมีการออกหมายจับและออกหมายแดงขององค์การตำรวจสากลแต่  Do Kwon ก็หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาร่วมเกือบ 1 ปีก่อนที่จะโดนรวบได้ที่มอนเตเนโกรเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ขณะพยายามเดินทางโดยใช้ passport ปลอม

แต่เขาอาจถูกตั้งข้อหาใช้ passport ปลอมในการเดินทางในมอนเตเนโกร ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อความพยายามในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนของเกาหลีใต้

ที่มา : Bitcoinist