<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum กำลังเพิ่มขึ้น ราคาจะพุ่งทะลุ 2,000 ดอลลาร์ก่อนการอัปเกรด Shapella หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ Ethereum กลับขึ้นมาที่ 19,000 ดอลลาร์ช่วงเวลาสั้น ๆ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 และข้อมูล On-Chain เคยให้เห็นว่าเจ้ามือกำลังเร่งสะสมเหรียญ Ethereum

แฟน ๆ Ethereum ทั่วโลกต่างกำลังรอคอยการอัปเกรด Shapella ที่ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 12 เมษายน ดูเหมือนว่านักลงทุนรายใหญ่จะใช้ประโยชน์จากข่าวดังกล่าวในการสะสมเหรียญ ETH

นักเทรดยังคงกังวลแม้ว่าเหรียญ Ethereum จะราคาพุ่งก็ตาม

แม้ราคาจะกลับไปจุดสูงสุดในรอบ 8 เดือน แต่นักลงทุนก็คงกังวลว่าราคาของเหรียญ Ethereum จะร่วงอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่คิดว่า Ethereum จำนวน 13 ETH จะถูกเทขายในหลังจากการอัปเกรดในวันที่ 12 เมษายน

ข้อมูลจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Santiment พบว่า ดัชนี Ethereum Net Weighted Sentiment ยังคงเป็นลบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ โดยลดลงจาก 7.21 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์เหลือ -0.19 ในวันที่ 7 เมษายน

Weighted Sentiment เป็นดัชนีที่บ่งบอกถึงอัตราส่วนการพูดถึงสิ่งที่เกี่ยวข้องในเชิงลบต่อเชิงบวกในสังคมออนไลน์

จากที่สังเกตพบว่า เมื่อแนวโน้มมีค่าต่ำกว่า 0 อย่างต่อเนื่อง นักลงทุนจะตีความได้ว่านี่เป็นจังหวะที่เหมาะสมในการ Buy The Dip

แนวโน้มการสะสมเหรียญ Ethereum ของเจ้ามือยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ 

แผนภูมิจาก Santiment แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือที่ถือเหรียญ ETH จำนวน 1 ล้าน ETH ถึง 100 ล้าน ETH เริ่มช้อนเหรียญในช่วงที่ค่า Weighted Sentiment เป็นลบ

ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ถึง 7 เมษายน เจ้ามือได้ช้อนเหรียญ Ethereum ไปแล้วกว่า 2.4 ล้าน ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 4.4 พันล้านดอลลาร์

Source: BeinCrypto