<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือขโมย Cryptocurrency ไปแล้วรวมกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานประจำปีของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหรัฐอเมริกาได้ให้ข้อมูลว่า แฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือได้ขโมยทรัพย์สินเสมือนที่มีมูลค่าระหว่าง 630 ล้านดอลลาร์ถึงมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มากกว่า 2 เท่าของจำนวนที่ถูกขโมยในปี 2021

เนื่องจากแฮกเกอร์ชาวเกาหลีเหนือกำลังออกล่าเหยื่อในตลาด Crypto ในขณะที่ใช้ประโยชน์จากทุกช่องโหว่บนอินเทอร์เน็ต มีรายงานระบุว่าผู้ไม่ประวงค์ดีเหล่านี้กำลังดำเนินอาชญากรรม Crypto ผ่านขอบเขตและเทคนิคขั้นสูง

ประเทศเกาหลีเหนือได้ใช้เทคนิคทางไซเบอร์ที่ซับซ้อนมากขึ้นเพื่อเข้าถึงเครือข่ายดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับการทางเงินและขโมยข้อมูลที่มีมูลค่ารวมถึงโครงการอาวุธที่เป็นความลับในหลายประเทศ

อย่างไรก็ตามตามรายงานของหน่วยงานได้แสดงให้เห็นว่าคุณสมบัติพื้นฐานของ cryptocurrency และบล็อกเชนนั้นสามารถทำให้ติดตามธุรกรรมต่าง ๆ ได้ยากยิ่งขึ้น

“สินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้มาอย่างผิดกฎหมายได้รับการคุ้มครองด้วยบล็อกเชน รวมถึงพบเห็นการจงใจทำให้เส้นทางของสินทรัพย์สับสนผ่านกระดานเทรดคริปโต” 

รายงานสนับสนุนให้ประเทศสมาชิกปฏิบัติตามแนวทางจากกองปฏิบัติการต่อต้านการฟอกเงินเพื่อต่อต้านการฟอกเงิน เพื่อควบคุมมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของเงินที่ถูกขโมยในสกุลเงินดิจิทัล

ที่น่าสนใจคือคณะกรรมการเปิดเผยเพิ่มเติมโดยอ้างว่าเงินที่เกาหลีเหนือขโมยมาจากอุตสาหกรรมคริปโตอาจถูกใช้เพื่อซื้ออาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงและเชื่อมโยงกับการส่งออกอาวุธและการสื่อสารทางทหารกับรัสเซียอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเกาหลีเหนือยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันไม่มีประเทศไหนที่สามารถเข้าลงมือและยึดครองสิ่งผิดกฎหมายจากเกาหลีเหนือได้