<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Anthony Scaramucci เชื่อวิกฤติธนาคารจะหนุนให้เกิดการยอมรับใน Bitcoin และ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Scaramucci ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์กล่าวว่ามีปัจจัยแวดล้อมอย่างหนึ่งที่น่าจะเร่งให้เกิดการยอมรับสินทรัพย์ crypto ในวงกว้าง

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Yahoo Finance CEO ของ SkyBridge Capital กล่าวว่าผลกระทบจากความล้มเหลวในด้านการธนาคารของสหรัฐฯ จะกระตุ้นให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH)

“ตอนนี้มีวิกฤตในด้านการธนาคารในสหรัฐอเมริกาไหนจะมีวิกฤตในเรื่องความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเงินฝาก Fed จะจัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างไร จะมีการเคลื่อนไหว อาจจะช้าในช่วงแรก แต่จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อกระจายไปสู่สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum”

นอกเหนือจากนี้ Scaramucci ยังได้คาดการณ์อีกว่าตลาดหมีได้สิ้นสุดลงแล้ว

“ผมเดาได้เลยว่าตอนนี้เรากำลังจะผ่านตลาดหมีได้แล้ว”

นอกจากนี้เขายังให้ความสำคัญกับเรื่องที่ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรด crypto เบอร์ต้น ๆ ของโลกที่เพิ่งถูกฟ้องร้องจากหน่วยงาน Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ

เขามอง Binance ว่าเป็นองค์กรที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรม crypto และยังได้ระบุอีกว่า crypto ส่วนใหญ่ได้มีการฟื้นตัวจากการล่มสลายของเว็บเทรดครั้งใหญ่ในอดีตได้อย่างไร

“Binance เป็นเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ที่สำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมของเรา หากมีอะไรเกิดขึ้นกับ Binance ผมคิดว่าจะเกิดผลกระทบในระยะสั้น…

ตอนที่ FTX ล่มสลายมันสร้างความเสียหายให้กับตลาด crypto แต่มันเป็นเพียงผลกระทบในระยะชั่วคราวต่อตลาดคริปโต ผมคิดว่าเต็มที่ Bitcoin คงลงมาอยู่ที่ $16,000… เมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ 

พวกคุณคงจำสิ่งที่เรียกว่า Mt. Gox ที่ล่มไปในปี 2014 กันได้ กว่า 60% ของ Bitcoin ถูกเทรดอยู่ในเว็บเทรดนั้นผู้คนต่างพากันกล่าวว่านั่นคือจุดจบของ crypto และ Bitcoin แน่นอนว่าไม่ได้เกิดขึ้นเช่นกัน และฉันขอให้ Changpeng Zhao (CZ) CEO ของ Binance รอดพ้นจากสิ่งพวกนี้ผมรู้จักเขาเป็นการส่วนตัวผมชอบ CZ ผมหวังว่าเขาจะจัดการกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างอยู่หมัด

ผมไม่อยากเห็นเหตุการณ์ร้าย ๆ เกิดขึ้นกับ Binance อยู่แล้วแต่ผมคิดว่าผู้คนต้องเข้าใจว่าระบบนิเวศที่เรียกว่าตลาด cryptocurrency, Bitcoin, Ethereum และอื่น ๆ นั้นมีความยืดหยุ่นเป็นอย่างมากและความต้องการในการซื้อเหรียญคริปโตหลังจากการเกิดวิกฤติจะกลับนั้นจะเข้ามาสู่ตลาดคุณสามารถดูได้ในการวิเคราะห์ออนไลน์ที่เราทำที่บริษัทได้เลย”

ที่มา : DailyHodl