<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpeaSea Pro แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT มีปริมาณการซื้อขายแซงหน้าคู่แข่งอย่าง Blur 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

OpenSea Pro เป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่เปิดตัวโดยแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ยอดนิยม OpenSea โดย OpenSea Pro จะเป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่รองรับการเชื่อมต่อหลายแพลตฟอร์ม ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มืออาชีพ โดยการเปิดตัวในครั้งนี้เป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการของ Gem เมื่อเดือนเมษายน 2022 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ OpenSea สามารถพัฒนาและปรับแต่งแพลตฟอร์มของ Gem ได้อย่างอิสระ จนกระทั่งมีการสร้าง OpenSea Pro ขึ้นมา

หลังจากเปิดตัวไม่นานพบว่าแพลตฟอร์ม OpenSea Pro มีผู้ใช้งานและปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นอย่างมากในสัปดาห์นี้

ข้อเสนอใหม่ที่ทาง OpenSea ประกาศออกมาทำให้จำนวนที่อยู่ผู้ใช้งานรายวันและผู้ใช้งานรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

จากข้อมูลของ Dune พบว่าที่อยู่ใหม่บน OpenSea Pro พุ่งขึ้นสูงกว่า 1,800 ที่อยู่ก่อนที่จะตกลงไปที่ 1,000

ที่อยู่ที่กำลังใช้งานในแต่ละวันก็เพิ่มขึ้นถึง 3,500 ที่อยู่ และร่วงลงไปที่ 3,000 ที่อยู่

OpenSea Pro vs Blur

แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT Blur มีปริมาณการซื้อขายในแต่ละวันสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการแจก Airdrop แต่ในท้ายที่สุดก็กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีปริมาณการซื้อขายอันดับ 2 ในตอนนี้

OpenSea Pro ได้ขึ้นมาแซงแพลตฟอร์ม Blur ในวันที่ 7 เมษายน กลายเป็นแพลตฟอร์ม NFT ที่มีปริมาณการซื้อขายเป็นอันดับ 1

ในขณะเดียวกัน OpenSea Pro ก็กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในวันที่ 5 และ 6 เมษายน แต่สุดท้ายก็ถูกแพลตฟอร์ม Blur แซงไปเมื่อวานนี้

OpenSea Pro กำลังครองตลาด

ตัวชี้วัดหนึ่งแสดงให้เห็นว่าแพลตฟอร์ม OpenSea Pro เป็นอันดับ 1 แซงหน้าแพลตฟอร์ม Blur ในการเป็นแพลตฟอร์มที่มีปริมาณการทำธุรกรรมรายวันมากที่สุดในตลาด NFT

ประกาศของ OpenSea ล่าสุดทำให้แพลตฟอร์มมีส่วนแบ่งปริมาณธุรกรรมรายวันมากที่สุดในวันที่ 5 เมษายน โดยคิดเป็น 55.1% ของตลาด โดยแพลตฟอร์ม Blur ครองส่วนแบ่งไปเพียง 29.5%

ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ แพลตฟอร์ม OpenSea Pro ได้รักษาส่วนแบ่งปริมาณธุรกรรมมากกว่า 50% ของตลาด NFT

ก่อนจะมาเป็น OpenSea Pro

ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม OpenSea Pro ใช้ชื่อว่า NFT Aggregator Gem และถูกบริษัท OpenSea ซื้อกิจการไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว

ในตอนนั้นบริษัท Gem ไม่คาดคิดว่า OpenSea จะเข้าซื้อกิจการ แต่ในขณะเดียวกัน บริษัท OpenSea กล่าวว่าจะ “นำความรู้ความเชี่ยวชาญและสัญชาตญาณขั้นสูงของบริษัท Gem เกี่ยวกับวงการ NFT” มาปรับใช้กับการพัฒนาแพลตฟอร์ม โดยทาง OpenSea ได้กล่าวว่า

“จากการออกแบบของบริษัท Gem ก่อนหน้านี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ มากมาย ซึ่งจะช่วยให้นักสะสม NFT พบกับสินค้าและข้อมูลเชิงลึกที่ดีที่สุดจากตลาด 170 แพลตฟอร์ม และเข้าถึงเครื่องมือที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้แบบอัตโนมัติ”

Source: The Block