<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tom Emmer สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ กล่าวหาว่า Gary Gensler ประธาน SEC ใช้กฎหมายคริปโตแบบมั่ว ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tom Emmer สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ได้บอกว่านาย Gary Gensler ประธาน SEC ดูแลการใช้กฎหมายคริปโตของสำนักงาน SEC โดยเมื่อวันที่ 7 เมษายน นาย Tom Emmer ได้พูดในฐานะแขกรับเชิญรายการ Unchained ว่า นาย Gensler ใช้กฎหมายกับอุตสาหกรรมคริปโตแบบไม่แฟร์

นาย Tom Emmer เชื่อว่าประมาณ SEC คิดที่จะต่อต้านอุตสาหกรรมคริปโตเหมือนกับมหาเศรษฐี Warren Buffet และได้จัดการกับอุตสาหกรรมคริปโตแบบสุ่มสี่สุ่มห้า และไม่สนใจผู้ที่ส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมคริปโตจริง ๆ โดยเขาพูดว่า

“ในความคิดของผม เขาเป็นผู้ดูแลที่ทำตัวไม่แฟร์เลย เขาใช้กฎหมายกับอุตสาหกรรมคริปโตแบบสุ่มสี่สุ่มห้า และสนใจผู้ที่ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตแย่ลงจริง ๆ”

Open-Door Policy ของ Gensler

นาย Gary Gensler เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนที่ชอบใช้ Open-Door Policy ตอนที่คุยธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต อย่างไรก็ตาม นาย Emmer เชื่อว่านโยบายนี้เป็นเพียงแค่คำพูดเท่านั้น โดยเขาได้บอกว่า

“Gary Gensler อาจเปิดประตูไว้ แต่เป็นประตูที่คุณต้องเสี่ยงเข้าไปเอง”

โดยเขาได้พูดในขณะที่ยกตัวอย่างการแตกหักกันระหว่างสำนักงาน SEC และกระดานเทรด Coinbase ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทคริปโตที่ทำตามกฎระเบียบมากที่สุด

Open-Door Policy เป็นนโยบายการบริหารแบบหนึ่ง ที่หัวหน้าจะเปิดประตูห้องไว้เพื่อให้ลูกน้องเข้ามาพูดคุยได้ตลอดเวลา เพื่อลดช่องว่างในการสื่อสาร และช่วยสร้างความเข้าใจระหว่างกัน

นาย Tom Emmer ตั้งข้อสังเกตว่า กระดานเทรด Coinbase พยายามที่จะเข้าไปคุยกับนาย Gensler เกี่ยวกับ Earn Product ซึ่งทางกระดานเทรดตั้งใจที่จะเปิดบริการดังกล่าวให้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุมหลายครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางหน่วยงานไม่ได้เห็นด้วยกับข้อตกลงนี้ และได้หักหลังกระดานเทรดคริปโตแห่งนี้แทนด้วยจดหมาย Wells Notice

โดยรวมแล้วเขาเชื่อว่าวิธีการที่นาย Gary Gensler ปฏิบัติต่ออุตสาหกรรมคริปโตนั้นเป็นลางที่ไม่ดีสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต โดยเขากล่าวว่า 

“เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่วิธีการที่รัฐบาลควรปฏิบัติกับชาวอเมริกัน และผมเชื่อว่าจะทำให้ชุมชนคริปโตรู้ว่า Gary Gensler ไม่ได้ใช้กฎหมายควบุมแบบแฟร์ ๆ”

Source: Bitcoinist