<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk โพสต์มีมใหม่ทำเอาชาวเน็ตถกกันว่าเขาหมายถึงเหรียญไหนกันแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ผู้คลั่งไคล้และแฟนตัวยงของเหรียญ Dogecoin ได้ออกมาโพสต์มีมใหม่ผ่าน Twitter ของเขา และแม้มีมนั้นจะไม่ได้พูดถึง DOGE หรือ crypto ตัวอื่น ๆ ก็ตามแต่ก็ได้รับความคิดเห็นมากมายหลากหลายโยงไปถึง Dogecoin และเหรียญมีมตัวอื่น ๆ

“ผมอยู่แผนกจิตเวช”

มีมรูปช็อกโกแลตสีฟ้าของ M&M ที่บอกว่าเขาถูก “บล็อก, เลิกบล็อก เพิ่มเพื่อน, ลบเพื่อน, รักและเกลียด” แต่เขาไม่ได้สังเกตเพราะเขาอยู่ในแผนกจิตเวช และ “พวกเขาเอาโทรศัพท์ของเราไป”

Elon Musk น่าจะบอกใบ้ถึงความจริงที่ว่าทุกวันนี้ชีวิตส่วนใหญ่ของผู้คนวนเวียนอยู่กับโทรศัพท์และโซเชียลมีเดีย เช่น Twitter โดยเฉพาะ เครือข่ายโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดที่ Elon เป็นเจ้าของ

แน่นอนว่าแฟน ๆ ของเหรียญ DOGE จำนวนมากเริ่มโพสต์มีม Dogecoin เกี่ยวกับ DOGE ที่เพิ่งถูกนำ “ไปใช้เป็นโลโก้ของ Twitter” แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันก็ถูกลบออก บางคนทวีตเกี่ยวกับ Bitcoin และคู่แข่งของ DOGE อย่าง Floki Inu

ชุมชน Dogecoin ดูเหมือนจะไม่พอใจหลังจากที่ Elon Musk เปลี่ยนโลโก้ของ Twitter จาก DOGE เป็นนกสีน้ำเงิน

Doge ราคาร่วงหลังโลโก้ Twitter เปลี่ยน

เมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน Dogecoin ต้องเผชิญหน้ากับการปรับตัวลงของราคาที่ 9% หลังจากที่ Elon Musk เปลี่ยนรูปโลโก้ของ Twitter จาก DOGE เป็นรูปนกสีฟ้าตามเดิม

ก่อนหน้านั้น Dogecoin ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 30% และเจ้ามือหลายก็เริ่มเทขาย DOGE ออกไปอย่างรวดเร็วในจำนวนกว่าหลายร้อยล้าน DOGE โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 ใน 5 ของเจ้ามือรายใหญ่ที่สุดได้เทขาย Dogecoin ทิ้งรวมกว่า 1,400 ล้าน DOGE ซึ่งฟันกำไรเละร่วมกว่า 130 ล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์และแพลตฟอร์มติดตามข้อมูลคริปโตบางเจ้ากำลังตั้งข้อสงสัยว่าเจ้ามือเหล่านี้อาจมีเอี่ยวกับ Elon Musk หรือเป็นเจ้ามือที่ใกล้ชิดกับเขาซึ่งอาจรู้เกี่ยวกับการปั๊มราคาที่กำลังเกิดขึ้นโดยล่วงหน้า

ที่มา : U.Today