<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คู่รักสามีภรรยาชาวแคนาดาถูกนักต้มตุ๋นคริปโตโฆษณาชวนเชื่อ เสียเงินไปร่วม 10 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สามีภรรยาคู่หนึ่งจาก Toronto ได้ตกเป็นเหยื่อรายล่าสุดให้กับนักต้มตุ๋น cryptocurrency ซึ่งพวกสูญเงินไปประมาณ $300,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในคดีนี้ เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายสามารถกู้คืน “ส่วนสำคัญ” ของเงินที่หายไปและส่งคืนให้กับเหยื่อได้

เป็นอีกครั้งที่เกิดต้มตุ๋นคริปโตในแคนาดา

กรมตำรวจ Toronto ได้ออกประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าชายสูงอายุและคู่สมรสของเขาซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ได้ตกเป็นเหยื่อของการต้มตุ๋นคริปโต

ทั้งคู่เต็มใจที่จะนำเงินออมไปลงทุนที่ไหนสักแห่งโดยพวกเขาได้รับการติดต่อจากบุคคลที่ไม่คุ้นเคยทางออนไลน์ซึ่งแสดงตนว่าเป็น “มืออาชีพและมีความรู้” ในด้านการลงทุน

หลังจากได้รับความไว้วางใจจากคู่สามีภรรยาแล้ว มิจฉาชีพแนะนำให้พวกเขาแบ่งเงินของพวกเขาไปบนแพลตฟอร์มต้มตุ๋น จากนั้นมิจฉาชีพได้ร้องขอให้เหยื่อส่งเงินทุนบางส่วนผ่านเว็บเทรด crypto ไปยัง wallet เป้าหมายที่คาดว่าน่าจะเป็น wallet ของมิจฉาชีพ

ทั้งคู่ไม่เห็นอะไรผิดปกติในตอนแรกเนื่องจากเม็ดเงินที่เกิดจากการลงทุนของพวกเขาเพิ่มขึ้น “อย่างงอกเงย” ในแอพที่จัดทำโดยนักต้มตุ๋น ในบางทีพวกเขาก็ได้โอนเงินให้คนร้ายไปเลยโดยตรง

ไม่นานหลังจากนั้นเหยื่อเริ่มรู้สึกตกที่นั่งลำบากเมื่อขอให้ถอนนักต้มตุ๋นถอนเงินออกมาบ้างบางส่วน นักต้มตุ๋นก็ได้ใช้อุบายที่แสร้งยืนยันว่าพวกเขาต้องจ่ายค่าธรรมเนียมจำนวนมากหรือลงทุนเพิ่มเติมเพื่อทำธุรกรรมดังกล่าวให้เสร็จสมบูรณ์ผลที่ตามมาพวกเขาต้องสูญเงินไปร่วม 300,000 ดอลลาร์

สำนักงานตำรวจ Toronto ดำเนินการสืบสวนในทันทีหลังได้รับแจ้งเรื่องเพื่อกู้คืน “เงินส่วนที่หายไปจำนวนมาก” อย่างไรก็ตาม ตัวตนของมิจฉาชีพยังไม่ถูกระบุอย่างชัดเจนและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สันนิษฐานว่าพวกมันอาจอยู่ต่างประเทศ

ที่มา : CryptoPotato