<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าวว่า “อัตราเงินเฟ้อกำลังทะลุเพดาน” และมันจะส่งผลร้ายแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” ได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับผลกระทบของเงินเฟ้อต่อคนชนชั้นกลางในอเมริกาและผลกระทบจากการตัดสินใจของรัฐบาลเกี่ยวกับน้ำมัน

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม นาย Kiyosaki ได้บอกในรายการ Vlad TV ว่า ต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น และการผลักดันนโยบายพลังงานสีขาวของรัฐบาลจะส่งผลให้เกิดภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง ซึ่งจะส่งผลร้ายแรงและส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง

นาย Kiyosaki เน้นย้ำถึงบทบาทสำคัญของน้ำมันในการขับเคลื่อนสังคม โดยเสนอว่านโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์จะส่งผลดีต่อชนชั้นกลาง

“อารยธรรมของเราขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน และราคาน้ำมันกำลังทะลุเพดานเพราะเขา [ประธานาธิบดี Joe Biden] โดยนโยบายใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะส่งผลกระทบถึงชนชั้นกลางของเขา เงินเฟ้อจะพุ่งทะลุเพดานและคร่าชีวิตผู้คน ผมไม่รู้ว่าทุกวันนี้พวกเขาอยู่รอดได้อย่างไร”

เขายังวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของประธานาธิบดี Biden ที่ถอนกำลังทหารออกจากอัฟกานิสถาน ซึ่งเขาอ้างว่ามันส่งผลให้ซาอุดีอาระเบียเข้าร่วมกองกำลังกับรัสเซียและทำให้ราคาน้ำมันสูงขึ้น

Kiyosaki กับอัตราเงินเฟ้อ

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นาย Kiyosaki ได้เน้นย้ำถึงผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา ในขณะเดียวกันก็โทษนโยบายของ FED และเขาบอกว่า FED “โกหก” ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นชั่วคราว

เขาตั้งข้อสังเกตว่าระบบทุนนิยมยังเผชิญกับภัยคุกคามจากภาวะเงินเฟ้อ และแนะนำให้นักลงทุนรีบฉวยโอกาสก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้น นาย Kiyosaki ยังคงสนับสนุนให้ลงทุนในทองคำ และ Bitcoin โดยเชื่อว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะเห็นหลุมหลบภัยที่ดีในช่วงที่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ในขณะที่หลายคนบอกว่าเงินดอลลาร์จะถูกแทนที่ นาย Robert Kiyosaki ก็เตือนว่าเงินดอลลาร์จะเป็นแค่ “กระดาษชำระ” 

Source: Finbold