<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Dogecoin หั่นกำไรเละร่วม 123 ล้านดอลลาร์ในช่วงที่เกิดการเปลี่ยนโลโก้ Twitter เป็นรูป DOGE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูล on-chain นั้นเผยให้เห็นว่าเจ้ามือ Dogecoin (DOGE) รายใหญ่ที่สุดกว่า 2 รายได้เทขาย Dogecoin กว่าหลายพันล้าน DOGE ในช่วงที่ราคาของมันเพิ่มขึ้นระหว่างการเปลี่ยนโลโก้ของ Twitter

Lookonchain บริษัทแกะข้อมูลบนบล็อกเชนกล่าวว่าผู้ถือ Dogecoin รายใหญ่ที่สุดอันดับ 3 และ 5 ได้เทขาย Dogecoin รวมกว่า 1,400 ล้าน DOGE ในช่วงที่ราคาของมันถูกปั๊มเพิ่มขึ้นมาประมาณ 30%

การที่ราคาของเหรียญ Dogecoin นั้นพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเกิดขึ้นพร้อมกับการที่ Elon Musk แฟนเหรียญ Dogecoin ตัวพ่อได้ทำการเปลี่ยนโลโก้ของ Twitter เป็นโลโก้ DOGE

“เจ้ามือ ‘DDuX’ (รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 5) เทขาย 1,100 ล้าน DOGE (มูลค่า 95.2 ล้านดอลลาร์) เจ้ามือ ‘D8ZE’ (รายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3) เทขาย 300 ล้าน DOGE (28.6 ล้านดอลลาร์)”

เจ้ามือผู้ที่เทขาย DOGE จำนวน 1,100 ล้าน DOGE นั้นได้แบ่งการเทขายออกเป็น 2 ระลอกในวันที่ 4 และ 5 เมษายน โดยในช่วงที่เทขายนั้นราคาของ DOGE อยู่ที่ระดับ $0.09 ตามรายงานของ Lookonchain

ส่วนเจ้ามือที่เทขาย DOGE ในจำนวน 300 ล้าน DOGE ได้แบ่งเทขายเหรียญออกไปหลายระลอกในวันที่ 4, 5 และ 6 เมษายน โดยการขายทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงที่ DOGE ราคาอยู่ที่ประมาณ $0.09 เช่นกัน

แต่ดูเหมือนหลังจากที่ Twitter เปลี่ยนโลโก้เป็นรูป DOGE ได้ไม่นานก็ได้เปลี่ยนกลับไปใช้โลโก้รูปนกสีน้ำเงินดังเดิม

การเปลี่ยนโลโก้เกิดขึ้นในช่วงที่ Elon กำลังต่อสู้คดีความที่มีการเรียกร้องค่าเสียหายสูงถึง 258,000 ล้านดอลลาร์ ที่กล่าวหาว่าเขาปั่นราคาของ DOGE ให้สูงขึ้นอย่างผิดกฎหมายกว่า 36,000% ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาก่อนจะทำการเทขายมันทิ้ง

ที่มา : DailyHodl