<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของคำที่ค้นหามากที่สุดในสหรัฐฯ แซงหน้า Donald Trump

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ขึ้นแท่นอันดับ 1 ของคำที่ได้รับการค้นหามากที่สุดในสหรัฐฯ แซงหน้าคำที่ชาวอเมริกันใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเช่น แฮมเบอร์เกอร์ ศาสนา และการช่วยเหลือเด็ก อ้างอิงตามข้อมูลจาก Bitcoin Popularity Index

รัฐเนวาดา กลายเป็นรัฐที่มีความสนใจใน Bitcoin มากที่สุดตามข้อมูลจาก Google Trends ด้วยจำนวนการค้นหาที่ 1.9 ล้านครั้ง ในขณะที่ Elvis Presley ตามมาในอันดับที่ 4 ด้วยการมีจำนวนการค้นหา 1.3 ล้านครั้ง ต่อด้วย Disney World ในอันดับที่ 5 และ Spiderman ในอันดับที่ 6

Donald Trump มีจำนวนการค้นหามากเป็นอันดับที่ 2 ในขณะที่ Breaking News อยู่ในอันดับที่ 3 นอกจากนี้คำว่า เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาและประกันภัยรถยนต์ได้ติดอันดับคำที่ชาวอเมริกันทำการค้นหามากที่สุดเช่นกัน

Daniel Larsson บรรณาธิการอาวุโสจาก Tradingbrowser.com กล่าวว่า “Bitcoin ได้แซงหน้าคำที่มีคนค้นหาบ่อยอย่าง ศาสนา การช่วยเหลือเด็ก การดูแลสุขภาพ และการเมือง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ชัดเจนที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจในวงกว้างของชาวอเมริกัน โดยเฉพาะในรัฐเนวาดา

ความสนใจใน Bitcoin ในรัฐเนวาดา อาจมาจากชื่อเสียงด้านการเป็นแหล่งพนันของรัฐ ที่มีอัตราภาษีต่ำ และความสนใจในด้านนวัตกรรม ในฐานะที่เนวาดาเป็นถิ่นของบริษัทใหญ่ด้านเทคโนโลยีหลายแห่ง รวมถึงเป็นสถานที่โรงงานใหญ่ของ Tesla ตั้งอยู่

ข้อมูลยังเปิดเผยด้วยว่า Bitcoin ได้รับความนิยมมากกว่าสิ่งของที่มีการค้นหาบ่อยอย่างเช่นปืน การออกกำลังกาย โดนัท โคคาโคล่า เงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา และประกันภัยรถยนต์ ซึ่งนับว่าน่าสนใจมาก สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ใช้กันในชีวิตประจำวันในสหรัฐฯ และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า Bitcoin ไม่ใช่ตัวเลือกในการลงทุนเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป และเริ่มได้รับความสนใจจากกระแสหลักมากขึ้น

ยังเป็นที่น่าสังเกตด้วยว่า Donald Trump อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการค้นหามากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ในขณะที่ Breaking News ตามมาในอันดับที่ 3 แสดงให้เห็นว่าบุคคลสาธารณะและเหตุการณ์ปัจจุบันยังคงมีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อพฤติกรรมการค้นหาบนโลกออนไลน์ของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม คำที่ได้รับการค้นหาบ่อยเหล่านี้ ยังคงตกเป็นรอง Bitcoin ชี้ให้เห็นว่า สินทรัพย์ดิจิทัลได้เปลี่ยนไปเป็นจุดสนใจของผู้คนในปัจจุบัน”


ที่มา: Value Walk