<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เตรียมรวมเครือข่าย Bitcoin Lightning เข้ากับเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brian Armstrong CEO ของกระดานเทรด Coinbase กล่าวกระดานเทรดจะรวมเครือข่าย Bitcoin Lightning เข้ากับกระดานเทรด Coinbase ในทวีตเมื่อวันที่ 8 เมษายน

นาย Armstrong ได้ทวีตเพื่อเป็นการตอบทวีตของ Wicked ที่บอกว่าเขาไม่เคยพูดถึง Lightning Network มาก่อน

เขาได้บอกว่าทวีตของเขาจะถูกลบอัตโนมัติหลังจากผ่านไปหลายเดือน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงไม่มีประวัติการพูดถึง Lightning Network และเขาก็เสริมว่า “Lightning เป็นสิ่งที่สุดยอดมาก และเราจะรวมมันเข้าด้วยกัน”

Armstrong ไม่ได้ให้ข้อมูลว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

Lightning เป็นเครือข่าย Layer 2 ของ Bitcoin ที่ช่วยแก้ไขปัญหาการ Scaling ซึ่งจะช่วยให้เครือข่ายมีความเร็วในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นและมีค่าธรรมเนียมที่ถูกขึ้น และ Lightning Network ก็ยังเป็น Layer 2 ของ Bitcoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

แฟน ๆ คริปโตรู้สึกตื่นเต้นกับคำพูดของ Armstrong

สาวกคริปโตหลายราย เช่น นาย Micheal Saylor ก็ได้ออกมายินดีสำหรับข่าวนี้

หลายคนคิดว่ากระดานเทรด Coinbase จะไม่ทำเช่นนั้น หรือไม่ใช่กว่าจะทำก็อีกนานมาก ๆ

ในขณะเดียวกัน บางคนแนะนำให้กระดานเทรด Coinbase รีบนำ Lightning Network มาใช้เร็ว ๆ เนื่องจากในอนาคตคนอาจจะเหลือแค่ Bitcoin และ Lightning Network จะไม่ถูกกฎระเบียบควบคุม

การใช้งาน Bitcoin Lightning ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Bitcoin Lightning ถูกใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา โดยจำนวน Bitcoin ที่ถูกล็อคไว้ใน Lightning เคยมีจำนวนสูงสุดถึง 5,490 BTC ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่มีอยู่ 3,350 BTC

ไม่ใช่แค่ Total Value Locked บนเครือข่ายเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แต่ปริมาณการทำธุรกรรมก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดย BitPay ได้รายงานว่าปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้น 18% ในปี 2022 เมื่อเทียบกับปี 2021 การเติบโตในไตรมาสที่สี่ของปี 2022 สูงกว่าปี 2021 ถึง 32%

ข้อมูลจาก Valkyrie ที่ปล่อยออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทำให้รู้ว่ามีการนำ Lightning Network มาใช้ตั้งแต่ปี 2018

Source: Beincrypto