<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Doge ตาลุกวาวอีกครั้ง ! เมื่อ Burger King ทวีตพูดถึง ‘เหรียญปริศนา’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในขณะนี้ชุมชน Dogecoin จะตอบสนองต่อทวีตล่าสุดของ Burger King กันอย่างคึกคัก หลังจากที่ทาง Burger King อ้างถึงเหรียญที่ไม่รู้จัก ซึ่งไม่มีใครในชุมชน Crypto รู้ว่ามันคือเหรียญอะไร

สาขาใหญ่ของร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังในสหราชอาณาจักร เคยออกมาสร้างความฮือฮาให้กับชุมชน Crypto มาแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการโพสต์ทวีตว่า “เราต้องการ Doge” แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ชุมชน Dogecoin ก็ตอบสนองต่อทวีตดังกล่าวทันที จนส่งผลให้ราคาของเหรียญ Dogecoin (DOGE) พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ต่อมา เมื่อวันที่ 9 เมษายน Burger King ได้ออกมากล่าวกับชุมชน Crypto อีกครั้งด้วยการโพสต์บน Twitter ว่า “เดี๋ยวมานะ ฉันกำลังสร้างเหรียญ BiteCoin”

คำกล่าวล่าสุดของ Burger King ได้ทำให้ชุมชน Dogecoin รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ทั้งยังเต็มไปด้วยความคาดหวังที่ว่าร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดจะเริ่มยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาต้องการ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Dogecoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง เนื่องจากผู้ใช้ Twitter สังเกตเห็นว่าโลโก้บนปุ่มโฮมของพวกเขาถูกแทนที่ด้วยภาพมีมบนเหรียญ Doge และในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ มูลค่าของเหรียญดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นถึง 35% ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียสามารถมีอิทธิพลต่อตลาด Crypto ได้มากแค่ไหน

การตอบรับเชิงบวกจากผู้ใช้ Twitter นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่จึงมั่นใจว่าการที่ Burger King ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งในครั้งนี้ จะมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการเติบโตของราคา Dogecoin อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน ยังมีข่าวลือด้วยว่าราคาเหรียญ DOGE อาจจะสามารถแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ก่อนสิ้นปี 2023 ดังนั้นหลังจากที่ Burger King ออกมากล่าวเกี่ยวกับเหรียญปริศนา ชุมชน Dogecoin ก็ได้ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเป็นพิเศษ 

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า Burger King ได้โพสต์ทวีตในข้างต้นใน “วันอีสเตอร์” ฉะนั้นทวีตเกี่ยวกับ “เหรียญ BiteCoin” อาจเป็นการบอกใบ้ถึงอะไรบางอย่าง เพื่อให้ชุมชน Crypto ทุกคนร่วมกันหาคำตอบจากปริศนาคำใบ้นี้ก็เป็นได้

ที่มา: bitcoinist