<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอินเดียพยายามกระโดดลงจากสะพาน หลังขาดทุน Crypto มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทคโนโลยีชาวอินเดียวัย 23 ปี ผู้ทำงานในบริษัทเทคโนโลยีเจ้าใหญ่แห่งหนึ่ง ได้สูญเสียเงินจากการลงทุน Crypto ไปราว ๆ  37,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) และดูเหมือนว่าหลังจากนั้นเขาจะพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำในเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย

คนขับรถแท็กซี่เผยว่า เขาได้พบเห็นชายหนุ่มคนนี้บนสะพาน Vidyasagar Setu จากนั้นเขาจึงได้แจ้งตำรวจที่อยู่ใกล้ที่สุดว่า มีใครบางคนพยายามฆ่าตัวตาย ซึ่งตำรวจสามารถขัดขวางไม่ให้นักเทคโนโลยีกระโดดจากสะพานชื่อดังลงสู่แม่น้ำได้ในที่สุด

ทั้งนี้นักเทคโนโลยีหนุ่มยอมรับว่าเขาทำลงไป เพราะรู้สึกหงุดหงิดเป็นอย่างมากหลังได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากคนที่เขากู้ยืมเงินมาลงทุนใน Crypto

กู้ยืมเงินเพื่อลงทุนใน Crypto

เมื่อถูกสอบสวน นักเทคโนโลยีกล่าวกับตำรวจว่า เขาได้รับเงินลงทุน Crypto มาจากการกู้ยืม สิ่งของมีค่า และแม้แต่เงินบำนาญของแม่ โดยเขาได้ประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

จากนั้นเขาก็ได้รับโทรศัพท์ข่มขู่จากผู้ที่ให้ยืมเงิน และด้วยความสิ้นหวัง เขาจึงตัดสินใจเดินทางมายังสะพานชื่อดังแห่งนี้เพื่อฆ่าตัวตาย

ตำรวจระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่ 4 ที่พวกเขาพยายามป้องกันการฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพาน อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถช่วยชีวิตไว้ได้เพียงสองกรณีเท่านั้น

ขาดความรู้ด้านการลงทุน

ดูเหมือนว่านักลงทุนชาวอินเดียจำนวนไม่น้อยจะขาดความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับการเทรด Crypto อย่างปลอดภัย ซึ่งสิ่งนี้นำไปสู่การเกิดคดีฉ้อโกงจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น ในเมืองเบงกาลูรู ซึ่งเป็นศูนย์กลางบริษัทเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย เคยมีข่าวการหลอกลวงเงินด้วย Crypto เป็นจำนวนมากในปี 2022 โดยความเสียหายของผู้ถูกโกงเงินนั้น รวมเป็นมูลค่าทั้งหมดกว่า 70 ล้านรูปี (ประมาณ 29 ล้านบาท)

ที่มา: cryptopotato