<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Instagram และ Facebook ประกาศยุติการสนับสนุน NFT ในวันที่ 11 เมษายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook และ Instagram จะยุติการสนับสนุน NFT ในวันที่ 11 เมษายน 2023 โดยฟีเจอร์ NFT บน Instagram จะไม่ทำงานอีกต่อไป และผู้ใช้จะไม่สามารถสร้างโพสต์ใหม่หรือเข้าถึงโพสต์เก่า ๆ ที่มี NFT ได้อีก

ทั้งนี้โพสต์ NFT ใด ๆ ก็ตามที่ผู้ใช้เคยแชร์ จะยังคงอยู่เป็นโพสต์ตามเดิม แต่จะไม่มีข้อมูลบนบล็อกเชนรวมอยู่ในนั้น ซึ่งผู้ใช้จะสามารถกลับไปลบโพสต์เหล่านี้ได้ตลอดเวลา ส่วนเนื้อหาใด ๆ ที่มี NFT จะสามารถดูได้ในแท็บ “digital item” ของโปรไฟล์เท่านั้น เนื่องจากเนื้อหาดังกล่าวจะย้ายไปยังที่จัดเก็บไฟล์แบบถาวร (archive)

นอกจากนี้ Facebook และ Instagram จะไม่เชื่อมโยงบัญชีผู้ใช้กับ e-wallets ของแพลตฟอร์มภายนอกอีกต่อไป ดังนั้นผู้ใช้จะไม่สามารถดู NFT ในแท็บที่เกี่ยวข้อง หรือจัดการการตั้งค่าการเชื่อมต่อ e- wallet ได้อีก

ในทางเดียวกัน ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงหรือดาวน์โหลดข้อมูลเกี่ยวกับ NFT ได้อีกต่อไปหลังจากวันที่ 11 เมษายน 2023 แต่ถ้าหากผู้ใช้ต้องการดาวน์โหลดข้อมูล ผู้ใช้จะต้องส่งคำขอภายในวันดังกล่าว

หลังจากวันที่ 11 เมษายน 2023 Facebook และ Instagram จะเริ่มลบข้อมูล NFT รวมถึงที่อยู่กระเป๋าเงินออกจากระบบ โดยจะดำเนินการจัดเก็บและลบข้อมูลตามนโยบายความเป็นส่วนตัว และข้อกำหนดการใช้งานของ digital item

ผู้ใช้ Facebook และ Instagram ที่ทุ่มเททั้งเวลาและเงินไปกับการสร้างและการรวบรวม NFT บนแพลตฟอร์มดังกล่าว จำเป็นจะต้องเตรียมการรับมือก่อนถึงวันที่กำหนด ทั้งนี้คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยุติการให้บริการ NFT จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ NFT อย่างไรในอนาคต

ที่มา: binance