<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitget กระดานเทรดชั้นนำเตรียมลงทุน 3.4 พันล้านบาทเพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศ Web 3.0 ในเอเชีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget กระดานเทรดคริปโตชื่อดังประกาศจัดตั้งกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อเตรียมสนับสนุนโครงการ Web 3.0 ในทวีปเอเชีย

ทั้งนี้ กองทุน Bitget Web3 จะมุ่งเน้นไปที่การลงทุนในบริษัท Venture Capital ที่ต้องการช่วยเหลือบริษัท Web3 ที่ตั้งอยู่ในเอเชียและโครงการ Web3 อื่น ๆ ที่ให้คุณค่าที่ไม่เหมือนใคร

กองทุน Bitget Web3 เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ “ก้าวไปไกลกว่าตราสารอนุพันธ์” ของ Bitget ที่กำหนดไว้ในปี 2023 ในฐานะส่วนหนึ่งของกลยุทธ์นี้ Bitget มีเป้าหมายที่จะเป็นมากกว่ากระดานเทรดคริปโต พร้อมเปลี่ยนตัวเองให้เป็น “ศูนย์กลางที่เชื่อถือได้ สะดวก และปลอดภัย” โดยเชื่อมต่อโลกของ DeFi และ CeFi

นอกเหนือจากการให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับการพัฒนา Web 3.0 แล้วกองทุนยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีต่อระบบนิเวศของ Web 3.0 และ Cryptocurrency อีกด้วย

Gracy Chen กรรมการผู้จัดการของ Bitget เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการริเริ่มดังกล่าวและกล่าวว่า

“เราเห็นได้ว่าพื้นที่ Web3 กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และหลายโครงการสมควรได้รับการสนับสนุนเพื่อพัฒนาการพัฒนาดังกล่าวต่อไป และทำให้ Web3 เป็นปรากฏการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง อย่างที่ครั้งหนึ่ง Web2 เคยเป็น”

Crypto ในเอเชียกำลังเติบโตอย่างรุนแรง

ในเดือนกรกฎาคม 2022 Bitget ได้ร่วมมือกับ Boston Consulting Group (BCG) และ Foresight Ventures เพื่อตรวจสอบศักยภาพในการขยายตัวของ Crypto พร้อมเผยแพร่ผลลัพธ์จากการศึกษาไปยังภูมิภาคต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลาตินอเมริกาและเอเชีย

แม้ว่าการประกาศกองทุนจะส่งเสริมการริเริ่ม Web3 ในเอเชียเป็นหลักแต่ก็ไม่ได้เปิดเผยเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกเอเชียเป็นลำดับแรกและมองข้าละตินอเมริกาไว้

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของ Fang เอเชียมีกฎระเบียบที่ยืดหยุ่นซึ่งช่วยให้สตาร์ทอัพเข้าถึงผู้ใช้ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ภูมิภาคต่าง ๆ ในเอเชียได้นำแนวทางการกำกับดูแลของตนเองมาใช้ และมีการปรับโครงสร้างบริษัทได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นผลดีต่อการส่งเสริม Web3