<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มือโปร ‘Tone Vays’ คาดราคา Bitcoin อาจดีดตัวพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลัง Sideway มานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Tone Vays นักวิเคราะห์ Crypto ที่มีผู้ติดตามอย่างกว้างขวาง ได้บอกกับผู้ติดตามบนช่อง Youtube ของเขากว่า 123,000 คนว่า แม้ว่าขณะนี้ Bitcoin จะอยู่ในช่วงของการสร้างฐานราคาที่ “น่าเบื่อ” แต่ Bitcoin แสดงสัญญาณให้เห็นแล้วว่า ราคามีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคตอันใกล้นี้

ตามการวิเคราะห์ของ Tone Vays เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MAs) ในชาร์ตรายสัปดาห์ได้แสดงให้เห็นถึงแนวรับที่สำคัญของ Bitcoin

“การสร้างฐานนี้มันน่าเบื่อมากจริง ๆ แต่มันจะกลับกลายเป็นขาขึ้นในที่สุด  เนื่องจากเส้นค่าเฉลี่ยที่กำลังเคลื่อนตัวมาตัดกันอย่างช้า ๆ 

เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 50 สัปดาห์กำลังร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ราย 200 สัปดาห์กำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างช้า ๆ และจะพุ่งขึ้นต่อไป”

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะทำรูปแบบ Golden cross บนชาร์ตรายสัปดาห์ ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยราย 20 สัปดาห์ดูเหมือนจะพุ่งขึ้นยืนเหนือค่าเฉลี่ยในช่วง 50 สัปดาห์

สำหรับการวิเคราะห์ในทางเทคนิค รูปแบบ Golden cross จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นราย 20 สัปดาห์ตัดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาวราย 50 สัปดาห์ ซึ่งเป็นจุดนักเทรดทั่วโลกต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมันจะเป็นสัญญาณที่สามารถบอกได้ว่าสินทรัพย์นั้นกำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

Tone Vays ยังกล่าวด้วยว่า Lucid SARs ตัวชี้วัดเทรนด์ราคาของ Bitcoin ยังคงมีแนวโน้มที่ดี และเขาเชื่อว่า Bitcoin จะสามารถหลุดพ้นออกจากช่วง Sideway ได้ภายในสองสัปดาห์ข้างหน้า

“ในอีกไม่กี่วัน พวกเราจะได้เห็นจุดตัดระหว่างเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 สัปดาห์และ 50 สัปดาห์อีกครั้ง และ Lucid SARs ดูดีมาก ๆ ดังนั้น ผมยังเชื่อว่า Bitcoin จะกลับเข้าสู่ช่วงขาขึ้น

พวกเรายังคงเชื่อ 100% ว่าตลาดจะเข้าสู่ขาขึ้น ไม่มีอะไรทำให้พวกเราหวาดกลัวได้ในตอนนี้ ผมคิดว่าในสัปดาห์หน้า หรืออีก 2 สัปดาห์ พวกเราจะเริ่มได้เห็นราคาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง”

ที่มา: The Daily Hodl