<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แสบจมูก ! กูรูชื่อดังลั่น “Bitcoin ที่ราคา 10 ล้านดอลลาร์ จะมาพร้อมการล่มสลายของเงินดอลลาร์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larry Lepard กูรูชื่อดังและเป็นผู้จัดการกองทุนของ Equity Management Associate กล่าวว่า เงินดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังมุ่งสู่หนทางของการล่มสลาย และเหตุการณ์นั้นจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

เขากล่าวว่า ตอนนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า เงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ กำลังเสื่อมราคาลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนี่จะส่งผลดีต่อสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้อย่าง Bitcoin

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ใหม่กับ Kitco, Larry Lepard ได้คาดการณ์ถึง การล่มสลายของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ภายใน 10 ปีข้างหน้า พร้อมกล่าวว่า ผู้คนจะแห่กันไปถือ Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ เมื่อพวกเขาตระหนักได้ว่า เงินสกุลดอลลาร์กำลังถึงคราล่มสลาย

“ผมคิดว่า คนฉลาดในโลกใบนี้ มักเล่นมุกตลกและเข้าใจว่าเงินเฟียตกำลังสูญเสียมูลค่าของมันไปอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มนี้ จะทำให้คนหันเข้าสู่ Bitcoin มากขึ้น

พวกเขาจะหันเข้าหา Bitcoin พวกเขาจะหันเข้าหาทองคำ พวกเขาจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ ไม่มีใครโง่พอที่จะซื้อพันธบัตรจากรัฐบาลที่ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาไม่สามารถจัดการสกุลเงินได้อย่างถูกต้อง”

Larry Lepard กล่าวว่า อุปทานของ Bitcoin ถูกจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ ทำให้มันมีข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือทองคำ และจะกลายมามีบทบาทสำคัญจากการที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ 10 ล้านดอลลาร์ต่อ BTC ในระยะยาว

“หากทองคำราคาพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ในวันพรุ่งนี้ พวกเราจะขุดทองคำมากขึ้น มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยเพราะว่า พวกเรารู้ว่าแหล่งทองคำอยู่ที่ไหน การเอาทองคำออกจากพื้นดินในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องที่ดี

ขณะเดียวกัน หากราคา Bitcoin พุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ในวันพรุ่งนี้ จะไม่มี Bitcoin เหรียญใหม่ถูกสร้างขึ้น มันเป็นสิ่งที่ทรงพลังมาก มีคนมากกว่า 7 พันล้านคนบนโลกใบนี้และมี Bitcoin อยู่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น มันเป็นรูปแบบของเงินตราที่ดีมาก

ผู้คนจะเริ่มตระหนักรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า พวกเขาควรเก็บเงินอยู่ในสินทรัพย์รูปแบบนี้ ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นอยากมากในความมุมมองของผม ผมคิดว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ จากนั้นพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ และผมคิดว่าราคา Bitcoin สามารถพุ่งแตะ 10,000,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญได้ ผมมั่นใจว่าหลานของผมจะต้องอึ้งที่ได้เห็นคนคนหนึ่งมี Bitcoin จำนวน 1 เหรียญ ผมหมายถึงการครอบครอง Bitcoin เต็มเหรียญจะกลายเป็นเรื่องใหญ่”

เขายังได้กล่าวเตือนด้วยว่า Bitcoin จะมีความผันผวนสูงพร้อมกับการชะลอตัวครั้งใหญ่

สำหรับความเสี่ยงของ Bitcoin เขากล่าวว่า เขามีความสงสัยต่อเรื่องที่ว่าเทคโนโลยีนี้จะล้มเหลวเป็นอย่างมาก เขามองเห็นการที่ Bitcoin มีกรณีการใช้งานจริงและมีการเติบโต และเขาไม่สามารถจินตนาการถึงสถานการณ์ที่จะทำให้ Bitcoin พ่ายแพ้ในระยะยาวได้เลย

เขาเชื่อว่า รัฐบาลจะพยายามทำให้การเติบโตของ Bitcoin ชะลอตัวลงด้วยการทำให้การเข้าถึงและออกจากตลาด Crypto ทำได้ยากยิ่งขึ้น และทำให้ภาษี Crypto สูงขึ้น แต่เขาเชื่อว่า นั่นจะเป็นสัญญาณว่า Bitcoin คืออนาคตและจะยังคงอยู่ต่อไป


ที่มา: The Daily Hodl