<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 1,000,000 บาทอีกครั้ง ทำจุดสูงสุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนต้องเฮกันอีกครั้งในปีนี้ เนื่องจากว่ามันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี โดยอยู่เหนือ 1 ล้านบาทอีกครั้ง หลังจากที่ราคาได้มีการซบเซามานาน

กราฟ BTCTHB จากเว็บ Bitkub เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้มีการพุ่งไปแตะจุดสูงสุดในรอบปีนี้ที่ 1,003,447 บาท ตอนช่วงเวลาเช้ามืดของวันนี้ ท่ามกลางตลาดคริปโตที่เขียวขจีโดยรวม ซึ่งสิ่งนี้ทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนเชื่อว่าขาขึ้นได้กลับมาแล้วอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ราคา 2,279,224 บาทเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนปี 2564 นั้นถือว่ามันยังห่างไกลนัก ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปยาว ๆ ว่าราคาจะสามารถกลับไปถึงจุดนั้นได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Balaji Srinivasan หรืออดีต CTO ของเว็บกระดานเทรดเบอร์ 1 ในสหรัฐฯ ได้ออกมาทำนายว่าราคา BTC จะพุ่งอย่างรุนแรงมากกว่า 3,300% จากระดับราคาตอนนี้โดยใช้เวลาไม่ถึง 90 วัน

“ผมคิดว่าเราเห็นผู้คนพากันเดินออกมาจากระบบธนาคารของสหรัฐฯ และหันหน้าไปซบ ​​Bitcoin ในอีกไม่กี่สัปดาห์และอีกๆไม่กี่เดือนข้างหน้าและเผลอ ๆ อาจจะเป็นในปีต่อ ๆ ไปอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแค่ความเห็นส่วนตัวของเขาเท่านั้น และนักลงทุนก็ไม่ควรใช้ข้อมูลดังกล่าวมาตัดสินใจซื้อขายแต่อย่างใด