<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลางดี ! Bitcoin ปิดไตรมาสดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ หลังราคาพุ่งทะลุ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะปิดราคาในรายไตรมาสแรกของปี 2023 ลงได้อย่างสวยงาม หลังจากสามารถแยกตัวออกจากช่วง Sideway ที่น่าอึดอัดเป็นระยะเวลายาวนานร่วมกว่า 3 สัปดาห์ และสามารถเคลียร์ระดับราคาเป้าหมายที่ 30,000 ดอลลาร์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน

ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 80% ในปีนี้ โดยเพิ่มขึ้นจากระดับราคาประมาณ 16,500 ดอลลาร์ในวันที่ 1 มกราคม ไปทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 30,100 ดอลลาร์ในวันนี้

NYDIG บริษัทที่ให้บริการทางการเงินด้าน Crypto พบว่า ราคา Bitcoin ในไตรมาสแรกของปีนี้ ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเป็นอันดับ 4 จากสถิติที่ผ่านมาทั้งหมด อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลงานในอดีตจะไม่ได้บ่งชี้ถึงผลลัพธ์ในอนาคต แต่การปิดไตรมาสแรกในเชิงบวกนั้น จะถือเป็น “ลางดี” สำหรับ Bitcoin ในช่วงที่เหลือของปี

“Bitcoin ไม่เคยมีปีที่ย่ำแย่ หลังจากการปิดไตรมาสแรกของปีเป็นบวก และเมื่อย้อนกลับไปดูปีที่มีไตรมาสแรกดีที่สุด เช่น ในปี 2011 และ 2013 นั้น Bitcoin ก็ให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างมากตลอดทั้งปี” บริษัท NYDIG กล่าว

อย่างไรก็ตาม มูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 1,426% ในปี 2011 และมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,428% ในปี 2013 ทาง NYDIG มองว่า “ไม่น่าเป็นไปได้” ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้

ด้านนาย James Lavish หุ้นส่วนผู้จัดการของกองทุน Bitcoin Opportunity Fund บอกกับ Blockworks ว่าประสิทธิภาพของราคา Bitcoin ในครั้งล่าสุดนี้ ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐอเมริกา

“ผมคิดว่าเหตุผลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของราคา bitcoin ในวันนี้คือนักเทรดคาดการณ์ว่าตัวเลข CPI ของสัปดาห์นี้อาจอยู่ในระดับที่ทำให้ Fed อาจหยุดขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป”

ที่มา: blockworks