<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนไม่ยอมน้อยหน้า ! ส่ง SenseChat AI ลงสังเวียนสู้ศึก ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SenseTime บริษัท AI จากประเทศจีน ที่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ลงทุนรายใหญ่อย่าง Alibaba Group Holdings และ Softbank Group Corp ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ AI ต่าง ๆ ของบริษัท รวมไปถึง SenseChat AI แชทบอทที่ถูกสร้างขึ้นจากโมเดล SenseNova ที่ทางบริษัททำการพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 5 ปี

 Xu Li ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ SenseTime ได้กล่าวถึงความสามารถของ SenseChat ว่าสามารถ “เขียนอีเมลและเล่าเรื่องเกี่ยวกับแมวกำลังจับปลาเมื่อถูกขอได้ เช่นเดียวกับการเขียนโค้ดคอมพิวเตอร์”

รายงานจาก SCMP ได้เปิดเผยว่า SenseTime สามารถทำความเข้าใจบทสนทนาและประมวลผลข้อความจำนวนมากได้ ซึ่งมอบประสบการณ์ที่มีความคล้ายคลึงกับ ChatGPT แชทบอทที่ถูกสร้างขึ้นโดย OpenAI 

SenseTime เป็นหนึ่งใน “สี่มังกรตัวน้อย” ของจีนในภาค AI โดยนอกจาก แชทบอทแล้ว บริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AI อื่น ๆ ที่ประกอบไปด้วยโปรแกรมสร้างภาพ แพลตฟอร์มสร้างอวาตาร์ และเครื่องมือในการสร้างแบบจำลอง 3 มิติ โดยทางบริษัทมีลูกค้าสำคัญคือ ผู้ให้บริการทางการเงินและนักพัฒนาเกมต่าง ๆ

นอกจาก SenseTime แล้ว SCMP ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Baidu และ Alibaba Group Holdings เพิ่งได้ทำการเปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLMs) เพื่อตอบสนองต่อการมาของ ChatGPT 


ที่มา: CryptoGlobe

ที่มาภาพ: Swarajya