<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoGPT เตรียมระดมทุนกว่า 10 ล้านดอลลาร์ พร้อมขยายอุตสาหกรรมเข้าสู่ตลาดเอเชียในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CryptoGPT เตรียมระดมทุนเพื่อขยายทีมพัฒนาและขยายขอบเขตในตลาดเอเชียให้กว้างยิ่งขึ้นหลังโลกของ AI เติบโตอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วอย่างมาก รวมถึงตลาด Crypto ที่กำลังเติบโตอย่างรุนแรงในปัจจุบัน

ตามรายงานของอุตสาหกรรม CryptoGPT ได้ระดมทุนด้วยมูลค่าประเมินกว่า 250 ล้านดอลลาร์โดยเตรียมตัวเปิดตัวผู้ช่วย AI ที่ชื่อว่า Alex และเตรียมรับเงินระดมทุนใน Series A อีกกว่า 10 ล้านดอลลาร์

CryptoGPT คืออะไร

CryptoGPT เป็นบล็อกเชน ZK rollup layer-2 ที่จะขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้จากข้อมูลที่พวกเขาสร้างขึ้นได้ ตามการแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เมษายน CryptoGPT ได้กล่าวไว้ว่า

“แทนที่จะใช้เทคโนโลยี ZK กับการชำระเงิน CryptoGPT ได้รวมเทคโนโลยีนี้ไว้สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลส่วนตัว”

CryptoGPT ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้คนสร้างรายได้จากข้อมูลของตนเท่านั้น แต่ยังช่วยให้พวกเขาตัดสินใจได้ว่าแอปใดสามารถเข้าถึงข้อมูลของตนได้ รวมถึงการตั้งค่าและพฤติกรรมของพวกเขาด้วย ก่อนที่ในเวลาต่อมาบริษัทขนาดใหญ่หลายรายได้ซื้อข้อมูลนี้และข้อมูลผู้ใช้เพื่อฝึกฝนโมเดล Machine Learning

CryptoGPT ใช้เทคโนโลยี zero-knowledge proof เป็นศูนย์กลางในการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างผู้ใช้งานและแอปพลิเคชั่น ซึ่งนั่นเป็นส่วนหนึ่งของแผนในอนาคตของ CryptoGPT ที่กำลังจะเปิดตัว NFT ที่จะเก็บข้อมูลกิจกรรมของเจ้าของไว้

ผู้คนเริ่มสนใจ Crypto AI

ท่ามกลางความเฟื่องฟูอย่างมากของอุตสาหกรรม AI ทำให้ผู้คนเริ่มเข้ามาสนใจและมีความต้องการอย่างสำหรับเทคโนโลยีที่เน้นไปที่ Crypto อย่างไรก็ตามมีข้อสงสัยถึงความน่าจะเป็นในระยะยาวว่าสิ่งเหล่านี้จะคงอยู่ได้หรือไม่

ผู้เชี่ยวชาญบางคนได้แสดงความคิดเห็นว่าผลกำไรของเหรียญ AI ในช่วงที่ผ่านมานั้นเกิดจากการฉวยโอกาสจากการโฆษณาเกินจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักลงทุนที่ต้องการเก็งกำไรในระยะสั้น

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้ว CryptoGPT ได้ออกโทเคน GPT โดยมีมูลค่าตลาดเพียง 12 ล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม GPT ไม่ใช่โทเคน AI เพียงอันเดียวที่มีในตลาดแต่ยังมีโทเคนอื่น ๆ อย่าง Fetch.ai (FET) และ SingularityNET (AGIX) ที่ได้รับผลกำไรอย่างมหาศาลในปีนี้