<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดสาย Short พอร์ตแตก ถูกล้างพอร์ตรวมกว่า 2.6 พันล้านบาท หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ  1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Coinglass แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลในตลาด Crypto แสดงให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา นักลงทุนที่ลงทุนใน Bitcoin ถูกล้างพอร์ตรวมกันเป็นมูลค่ากว่า 78.39 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 2.6 พันล้านบาท โดยนักลงทุนที่พอร์ตแตกเป็นนักเทรดสาย Short เป็นส่วนใหญ่

การที่นักเทรดสาย Short พอร์ตแตกในครั้งนี้ มีสาเหตุจากการที่ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 1,000,000 บาทอีกครั้ง จนสามารถทำจุดสูงสุดครั้งใหม่ในปี 2023 ได้สำเร็จ

แพลตฟอร์มที่เกิดการพอร์ตแตกมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ไม่พ้น Binance โดยมีมูลค่าการล้างพอร์ตสูงถึง 29.95 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 31.78% ของกระดานเทรดทั้งหมด ตามมาด้วย OKX ที่มีมูลค่าการล้างพอร์ตรวม 26.74 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 28.15% และลำดับต่อมาคือ Huobi ซึ่งมีมูลค่าการล้างพอร์ตรวม 16.70 ล้านดอลลาร์ คิดเป็น 15.07%

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ เป็นไปได้สูงว่าอาจเกิดจากการที่นักเทรดกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเผยแพร่รายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ในวันที่ 12 เมษายนนี้

ขณะเดียวกัน นักเทรดส่วนใหญ่ยังคงถกเถียงกันว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะมีท่าทีอย่างไรต่อไป โดยตลาดกำลังมองว่ามีความเป็นไปได้ 70% ที่ Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพฤษภาคม

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: coinglass