<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 5% เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5% ทันทีหลังจากที่อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาเริ่มกลับมาฟื้นตัวราว 5% อีกครั้ง โดยปัจจุบัน Bitcoin ยังคงทำราคาเหนือกว่า 30,000 ดอลลาร์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 11 เมษายน Bitcoin ทะลุ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยได้แรงหนุนจากการวางเดิมพันนโยบายการเงินที่ผ่อนคลาย ซึ่งช่วยให้สกุลเงินดิจิทัลทำงานได้ดีเป็นพิเศษในปีนี้

มีรายงานเพื่มเติมจาก Santiment บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ว่ากระเป๋าเงินของเจ้ามือขนาดใหญ่เป็นผู้รับธุรกรรม Bitcoin มากกว่า 23,500 BTC หรือมูลค่าราว 710 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่เป็นการถ่ายโอนที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ของปีตามข้อมูลของ Santiment

Kiyosaki เคยคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ

เมื่อไม่นานมานี้ในวันที่ 27 มีนาคม นาย Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินส่วนตัวชื่อดัง Rich Dad Poor DAD ได้เน้นย้ำถึงผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา ในขณะเดียวกันก็โทษนโยบายของ FED และเขาบอกว่า FED “โกหก” ว่าอัตราเงินเฟ้อจะเกิดขึ้นชั่วคราว

เขาตั้งข้อสังเกตว่าระบบทุนนิยมยังเผชิญกับภัยคุกคามจากภาวะเงินเฟ้อ และแนะนำให้นักลงทุนรีบฉวยโอกาสก่อนที่อะไรจะเกิดขึ้น นาย Kiyosaki ยังคงสนับสนุนให้ลงทุนในทองคำ และ Bitcoin โดยเชื่อว่าสินทรัพย์เหล่านี้จะเห็นหลุมหลบภัยที่ดีในช่วงที่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ในขณะที่หลายคนบอกว่าเงินดอลลาร์จะถูกแทนที่ นาย Robert Kiyosaki ก็เตือนว่าเงินดอลลาร์จะเป็นแค่ “กระดาษชำระ” 

ปัจจุบันอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐฯ จะลดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้อัตราการว่างงานในสหรัฐฯ ก็ลดลงด้วยเช่นกัน ซึ่งสิ่งนี้อาจหมายถึงภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศกำลังฟื้นตัวอย่างช้า ๆ 

อย่างไรก็ตามนักลงทุนจะจับตาดูเบาะแสใหม่เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟดอย่างใกล้ชิดในข้อมูล CPI ของวันพุธ รายงานการประชุม FOMC และข้อมูลเงินเฟ้อ PPI ของวันพฤหัสบดี และข้อมูลยอดขายและความเชื่อมั่นผู้บริโภคในวันศุกร์ที่จะถึงนี้อีกด้วย