<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano เตรียมเปิดตัว Lace Wallet กระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ Native ตัวแรกบนเครือข่าย สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano Input Output Global (IOG) ได้ประกาศเปิดตัว Lace Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินแบบเนทีฟตัวแรกบนระบบนิเวศของ Cardano ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเครือข่าย Cardano และ DApps ต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นบนเครือข่ายได้โดยตรง

กิจกรรมการพัฒนาเครือข่ายของ Cardano ลดลงอย่างมากในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยลดลงมาอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนตามข้อมูลจาก Santiment 

ตามที่ได้ประกาศไว้ Input Output Global (IOG) ต้องการนำ Lace Wallet ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลแบบเนทีฟตัวแรกของ Cardano เข้ามาแทนที่ MetaMask ซึ่งจะใช้สำหรับตอบโต้กับ Ethereum และ Lace 1.0 พร้อมทำให้ผู้ใช้งานเข้าหา Cardano และ DApps ได้อย่างง่ายดาย

Lace Wallet จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถส่งและรับสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย รวมถึงสามารถส่ง ADA, NFT ที่อยู่บนเครือข่าย Cardano และโทเคนเนทีฟอื่น ๆ ได้

นอกจากนี้พวกเขายังสามารถ Staking ADA ของพวกเขาได้โดยตรงโดยใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลดังกล่าวเพื่อเป็นการสนับสนุนความปลอดภัยของเครือข่ายและรับรางวัลจากการ Staking เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามคุณสมบัติอันเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Lace คือผู้ใช้งานสามารถรวมสินทรัพย์หลายรายการเข้าด้วยกันในธุรกรรมเดียวและส่งไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัลที่แตกต่างกันได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าธรรมเนียมของผู้ใช้ได้เป็นอย่างมากเนื่องจากทั้งหมดนับเป็นเพียง 1 ธุรกรรมเท่านั้น

Lace Wallet นั้นเป็นเหมือน light wallet เป็นกระเป๋าเงินแบบ non-custodial ซึ่งผู้ใช้จะไม่ถูกบังคับให้ดาวน์โหลด blockchain ทั้งหมด แต่เซิร์ฟเวอร์ส่วนหลังจะดาวน์โหลดข้อมูล blockchain สำหรับผู้ใช้โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดอ่อน เช่น Private Key

เจ้ามือ ADA ฮุบเหรียญทั้งหมด

แม้ตลาด Cardano จะซบเซาเป็นอย่างมากแต่เจ้ามือขนาดใหญ่ก็ได้แสดงให้เห็นถึงการเข้าซื้อเหรียญจำนวนมากโดยได้ทำธุรกรรม ADA มากกว่า 100,000 ดอลลาร์จำนวนมาก สิ่งนี้บ่งบอกว่าเจ้ามือกำลังกว้านซื้อ ADA อย่างลับ ๆ ในช่วงที่ตลาดซบเซา

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ADA กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคาราว 0.399 ดอลลาร์โดยลดลง 1.07% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.84% ใน 7 วันที่ผ่านมา