<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitfinex ได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ให้บริการ “สินทรัพย์ดิจิทัล” เจ้าแรกของเอลซัลวาดอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ ได้อนุญาตให้ Bitfinex กระดานเทรด Crypto ชั้นนำเป็นผู้ให้บริการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเจ้าแรกของประเทศ โดยการออกใบอนุญาตนี้ เป็นไปตามกฎหมายที่ผ่านร่างเมื่อเดือนมกราคมโดยสภานิติบัญญัติของเอลซัลวาดอร์ ที่ได้ทำการสร้างกรอบกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อปูทางให้แก่การเปิดตัวพันธบัตร Bitcoin ที่รู้จักกันดีในชื่อ “Volcano Bonds”

Paolo Ardoino ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีจาก Bitfinex ได้แสดงความยินดีในการเป็นบริษัทแรกที่ได้รับใบอนุญาตนี้ โดยเขากล่าวว่า ใบอนุญาตนี้ จะช่วยให้ Bitfinex Securities สามารถอำนวยความสะดวกในการออกและเทรดสินทรัพย์ได้ด้วยสิทธิและหน้าที่ที่ถูกกำหนดเอาไว้ในกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัลฉบับใหม่ของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ Paolo Ardoino ได้มีส่วนร่วมกับพันธบัตร Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์อย่างแข็งขัน

Jesse Knutson หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Bitfinex Securities เสริมว่า กฎหมายใหม่นี้ จะอนุญาตให้บริษัทสามารถทำการเปิดตัวหุ้นโทเค็นและสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนได้

หลักทรัพย์โทเค็น เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ทำการผสมผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับหลักทรัพย์แบบดั้งเดิม ด้วยการนำเอาข้อดีของคริปโตและบล็อกเชนที่ตลาดหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมไม่สามารถเข้ามาแทนที่ได้ โดยประโยชน์เหล่านี้รวมไปถึง ความสามารถในการเทรดในทันที การยืนยันการทำธุรกรรมในแบบของ Crypto ความสามารถในการจัดการสินทรัพย์ได้ด้วยตัวเอง การเทรดแบบ peer-to-peer และการเทรดได้ตลอด 24 ชั่วโมง/7 วัน 

การเลือก Bitfinex Securities เป็นบริษัทเจ้าแรกที่ได้รับใบอนุญาต Salvadoran Digital Asset ในการดำเนินงาน จึงเป็นก้าวแรกที่สำคัญของประวัติศาสตร์ และเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทที่สามารถเสนอแพลตฟอร์มหลักทรัพย์โทเค็นให้แก่ชาวเอลซัลวาดอร์และชุมชนโลกได้

ที่มา: Cryptopolitan

ที่มาภาพ: Paratic