<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยังหมีไม่เลิก ! เจ้าพ่อคริปโต “Capo” คาดราคา Bitcoin จะร่วงแตะ $12,000 หลังจากยืนเหนือ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เห็นได้ชัดว่านักวิเคราะห์ชื่อดังรายนี้มีมุมมองที่สวนทางกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin (BTC) ตลอดปี 2023 และล่าสุด นักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงว่า Capo ก็ได้ก้าวออกมากล่าวประโยคหนึ่งอย่างโกรธเกรี้ยวอีกครั้ง หลังจากที่เขาเห็นราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือระดับ 30,000 ดอลลาร์

Capo กล่าวว่า การที่ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 30,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ “ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่า BTC หลุดพ้นจากตลาดหมีในระยะยาว” พร้อมกันนี้ Capo ยังได้เน้นย้ำถึง สภาวะตลาดขาลงอันยาวนานตลอดหลายเดือนที่เขาผ่านมา พร้อมกล่าวว่ามีเหตุผลมากมายที่ทำให้เขามองเห็นอนาคตของ Bitcoin ในแง่ลบมากกว่าแง่บวก

“ขอแสดงความยินดีกับกระทิงที่เคารพ ที่สามารถนำระดับราคา 30,000 ดอลลาร์กลับมาได้ แต่ผมยังคงเห็นสถานการณ์ของตลาดหมี เพราะหลังจากการวิเคราะห์และวิจัยข้อมูลเชิงลึกอยู่นานหลายชั่วโมง ผมก็ยังคงเห็นเหตุผลมากมายที่บอกว่าตลาดจะกลับตัวเป็นขาลงมากกว่าที่จะเป็นขาขึ้น” Capo กล่าวยืนยัน

“ผมได้อธิบายไปบ้างแล้ว และจะอธิบายเหตุผลอย่างครบถ้วน ด้วยเจตนาอันดีเสมอเหมือนเช่นเคย แต่ผมสูญเสียแรงจูงใจที่จะทำเช่นนั้น” Capo กล่าวเสริม

Capo มองว่าราคา Bitcoin อาจกลับตัวเป็นขาลงอีกครั้ง และกล่าวว่าในขณะนี้เขากำลัง Short เหรียญ Altcoin ชั้นนำหลายตัว รวมไปถึงโปรโตคอล Smart Contract ขวัญใจนักลงทุนอย่าง Solana (SOL)

“ผมพูดซ้ำหลายต่อหลายครั้งว่า ผมกำลัง short เหรียญ BNB และ TRX (และตอนนี้ก็กำลัง short เหรียญ SOL กับ AAVE อยู่ด้วย) และผมก็จะเพิ่มเหรียญอื่น ๆ ลงในรายการเหรียญที่จะ short อีก ลองค้นหาทวีตที่ผมบอกว่าจะ short BTC สิ คุณจะหามันไม่เจออย่างแน่นอน”

สำหรับ Capo การเทรด คือ “เกมของความน่าจะเป็น” และเสริมว่าเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin อาจร่วงแตะระดับ 12,000 ดอลลาร์

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความน่าจะเป็น ยิ่งการวิเคราะห์ของคุณแม่นยำมากเท่าไร ความน่าจะเป็นก็จะยิ่งแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น”

“มูลค่า 30,000 ดอลลาร์ อาจมีโอกาสเกิดขึ้นสัก 10-20% แต่ถ้าราคาอยู่ในระดับ 19,000 – 20,000 ดอลลาร์ คุณก็จะเห็นได้ว่าราคามีแนวโน้มที่จะอยู่ในช่วง 12,000 ดอลลาร์มากกว่า (และยังคงเป็นอย่างนั้น)”

“อย่างที่คุณเห็น ความน่าจะเป็นนี้ไม่มีทางที่จะสูงถึง 100% ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่คุณไม่ควรเดิมพันทุกอย่าง เพราะไม่มีอะไรแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว ถ้าหากคุณยืนอยู่ในฝั่งของความน่าจะเป็นสูงสุด คุณจะชนะตราบใดที่คุณรู้วิธีจัดการกับอารมณ์ และยึดมั่นในแผนของคุณ” Capo กล่าวปิดท้าย

ที่มา: dailyhodl