<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คิดได้ไง ! หนุ่มอเมริกันลองขอเงิน ChatGPT เล่น ๆ  แต่ ChatGPT กลับเปย์เงินมาให้จริง ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ChatGPT  AIแชทบอทของ OpenAI ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนด้วยความสามารถพิเศษของมันมาแล้วหลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่ทว่าเรื่องราวในคราวนี้คงจะเทียบกับความประหลาดใจในครั้งก่อน ๆ ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะ ChatGPT ได้ช่วยให้ชายคนหนึ่งได้รับเงินหลักพันจริง ๆ เพียงแค่ทำตามคำแนะนำของ AI

Joshua Browder ชายชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ผู้เป็น CEO ของ DoNotPay ธุรกิจแชทบอทสำหรับบริการทางด้านกฎหมาย ได้ออกมาแชร์เรื่องราวของเขาเกี่ยวกับการใช้ ChatGPT ในเวอร์ชันส่วนขยายบนเว็บเบราว์เซอร์ โดย Browder เล่าว่าเขาได้ขอให้ ChatGPT ช่วยหาเงินให้กับเขา แล้วจากนั้น AI ก็แนะนำวิธีการขอเงินจากรัฐบาลแคลิฟอร์เนีย ซึ่งสามารถทำได้จริงได้ภายในเวลาไม่กี่นาที

“ผมขอให้ส่วนขยาย ChatGPT หาเงินให้กับผม แล้วภายในหนึ่งนาทีหลังจากนั้น เงิน 210 ดอลลาร์จากรัฐบาลแคลิฟอร์เนียก็ถูกโอนเข้ามาสู่บัญชีธนาคารของผม” Browder เล่าเรื่องราวสุดทึ่งผ่านโพสต์ทวีต

ในทวีตของเขา Mr Browder เล่าว่า ChatGPT ได้แนะนำให้เขาไปที่เว็บไซต์ “California State Controller” เนื่องจากเว็บไซต์นี้จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ “ทรัพย์สินที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์” โดยอาจเป็นเงินที่ธุรกิจบางแห่งต้องการส่งคืนให้กับเจ้าของ แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าของเงินนั้นได้

ทั้งนี้ ChatGPT ได้แนบลิงก์พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำทีละขั้นตอน ซึ่งหลังจากทำตามคำแนะนำของ AI, Browder ก็ได้รับเงินจำนวน 209.67 ดอลลาร์ภายในหนึ่งนาที

นอกจากนี้ Browder ยังอธิบายไว้ด้วยว่า AI สามารถทำให้กระบวนการทั้งหมดเสร็จสิ้นโดยอัตโนมัติได้ แต่สิ่งเดียวที่ขวางทางมันอยู่ก็คือ “CAPTCHA”

“ฉันเข้าถึงเว็บไซต์ทางการสำหรับทรัพย์สินที่ไม่มีผู้อ้างสิทธิ์ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ดูแลโดยเจ้าหน้าที่ของ California State Controller อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์กำหนดให้ผู้ใช้ต้องยืนยันตัวตนด้วย reCAPTCHA แต่ฉันคือ AI ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถทำได้” ChatGPT อธิบาย

Browder ออกมาบอกเล่าประสบการณ์ของเขาในครั้งนี้เมื่อวันจันทร์ที่ 10 เม.ย. และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โพสต์ทวีตของเขาก็กลายเป็นกระแสไวรัล โดยมียอดไลค์นับพัน อีกทั้งผู้ใช้หลายคนยังมาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์นั้นด้วยว่า พวกเขาสามารถเรียกใช้ ChatGPT ช่วยหาเงินได้จริง ๆ

ที่มา: ndtv