<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz มองว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจของสหรัฐฯจะส่งผลดีต่อ Bitcoin และ Ethereum 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital คาดการณ์ว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐจะส่งผลดีต่อ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) 

ในการสัมภาษณ์ CNBC ใหม่ Mike กล่าวว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดคริปโตนั้นเกิดจากการยอมรับในสินทรัพย์ประเภทนี้ที่เพิ่มขึ้นและความเชื่อที่ว่านโยบายทางการเงินที่เข้มงวดของทางรัฐบาลสหรัฐฯนั้นใกล้จะจบลงแล้ว

จากการให้ข้อมูลของ Mike นั้น Bitcoin และ Ethereum จะทำราคาได้ดีท่ามกลางวิกฤติสินเชื่อของสหรัฐฯที่กำลังจะเกิดขึ้นซึ่งเกิดจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ

“เราได้เห็นการวิ่งขึ้นของคริปโตโดยอิงจากปัจจัยหลายสิ่งหลายอย่างหนึ่งในนั้นคือตลาดค่อนข้างจะแน่ใจแล้วว่าประธาน Fed อย่าง Jerome Powell ใกล้จะหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย”

“เรากำลังเข้าสู่วิกฤติสินเชื่อในสหรัฐอเมริกา สินทรัพย์อย่างทองคำ, Bitcoin และ Ethereum จะทำราคาได้ดีในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวสิ่งนี้กำลังบอกอะไรกับเราบางอย่าง”

“เหตุผลที่ 2 คือการยอมรับใน Bitcoin มีผู้คนกว่า 180 ล้านคนที่เป็นเจ้าของ Bitcoin โดยที่จำนวนผู้ถือนั้นได้เพิ่มขึ้นทุกปีและเรากำลังเห็นการเคลื่อนไหวเชิงรุกในฮ่องกง, อาบูดาบีและดูไบเนื่องจากกรอบการกำกับดูแลของพวกเขาดึงดูดคริปโตในขณะที่สหรัฐฯ กำลังต่อสู้กับมัน ดังนั้นเราจึงเห็นเม็ดเงินของชาวเอเชียจำนวนมากมีการเคลื่อนไหวให้เราเห็น ในขณะที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์บางเจ้าในสหรัฐอเมริกาเองเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในตลาด futures”

และในส่วนของการอัพเกรด Shapella ของ Ethereum ซึ่งจะช่วยให้สามารถถอน ETH ที่ถูก stake เอาไว้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 Mike กล่าวว่านี่จะเป็น “ชัยชนะครั้งใหญ่” สำหรับ Ethereum

“Ethereum ทำราคาได้ต่ำกว่าควรจะเป็นเล็กน้อยในปีนี้ เราไม่คิดว่าจะมีการเทขายอะไรมากนักซึ่งผู้คนอาจจะขายรางวัลที่ได้จาก stake ของพวกเขาก็เท่านั้น…”

“ผมไม่ได้เล็งเห็นถึงการเทขายครั้งใหญ่ของ Ethereum ว่ามันจะเกิดขึ้นแต่อย่างใด”

ที่มา : DailyHodl