<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk แจก Dogecoin กว่า 1 ล้าน DOGE ให้กับคนที่พิสูจน์การมีอยู่ของเหมืองมรกตของตระกูลเขาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกิดการเคลื่อนไหวที่สร้างเซอร์ไพรส์จากชายผู้เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla และ SpaceX ได้เสนอที่จะแจก Dogecoin (DOGE) 1 ล้าน DOGE ให้กับใครก็ตามที่สามารถพิสูจน์การมีอยู่ของเหมืองมรกตลึกลับที่สื่อนอกกระแสบางเจ้าระบุว่ามาจากครอบครัวของเขา

ภารกิจเริ่มต้นขึ้นเมื่อนักออกแบบของเหรียญ Dogecoin รายหนึ่งได้กล่าวอ้างว่า Elon Musk ไม่เคยเป็นเจ้าของเหมืองมรกตและได้เสนอรางวัลเป็นเหรียญ Dogecoin กว่า 69,420 DOGE ให้กับสื่อทุกแห่งที่สามารถพิสูจน์การมีอยู่ของมันได้ 

สิ่งนี้ทำให้ Elon ก้าวเข้ามาแจมและได้เสนอให้รางวัลเป็น Dogecoin จำนวนมหาศาลถึง 1 ล้าน DOGE สำหรับหลักฐานเดียวกันนี้

เหมืองลึกลับ

ข่าวลือที่ว่าตระกูลของ Elon เป็นเจ้าของเหมืองมรกตในแอฟริกาถูกกล่าวหาในช่วงปี 2014 ย้อนกลับไปในตอนนั้น Elon Musk อาจยอมรับในการสัมภาษณ์ของ Forbes ที่ถูกลบไปแล้วว่าพ่อของเขาเป็นเจ้าของเหมืองดังกล่าวในแซมเบีย อย่างไรก็ตามตัวบทความนั้นได้ถูกลบออกไปแล้วเหลือแต่หน้าเก็บบทความถาวรของเว็บเท่านั้น

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าข่าวลือที่ว่าครอบครัวของ Elon ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของเหมืองนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่แต่สื่งที่เป็นที่ชัดเจนนั้นคือ Elon นั้นมีความกระตือรือร้นเป็นอย่างมากที่จะยุติเรื่องนี้ลงเสียที

เงินรางวัลที่เขาได้ตั้งค่าหัวเอาไว้ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบใน cryptocurrency และนักล่าสมบัติอย่างแน่นอน คงต้องดูกันต่อไปว่าใครจะสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่ Elon กำลังมองหาอยู่ได้หรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือการค้นหาเหมืองมรกตลึกลับกำลังเดินไปข้างหน้าอยู่

ที่มา : U.Today