<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Fed แห่ง Minneapolis ออกโรงเตือนให้ระวังเศรษฐกิจถดถอยท่ามกลางวิกฤติธนาคารที่ยังไม่จบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธาน Fed Minneapolis กำลังออกมาร่อนคำเตือนโดยกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจกำลังใกล้เข้ามาแล้ว เนื่องจากวิกฤตการธนาคารได้สร้างแรงกดดันต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

ตามรายงานใหม่ของ Reuters ประธาน Fed ประจำ Minneapolis อย่าง Neel Kashkari กล่าวว่าแม้ว่ากลยุทธ์ปัจจุบันของ Fed ในการต่อสู้กับเงินเฟ้ออาจทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ Fed ก็ยังวางแผนที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป

Kashkari กล่าวว่าแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยอาจเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นแต่ปัญหาเรื่องอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นนั้นจะเป็นอะไรที่เลวร้ายยิ่งกว่า เขากล่าวว่า Fed ยังคงมุ่งมั่นที่จะลดตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ แต่เป้าหมายที่ 2% นั้นดูไม่น่าจะไปถึงได้ภายในสิ้นปีนี้

“อาจเป็นไปได้ว่าการดำเนินการในนโยบายการเงินของเราและความเข้มงวดของเงื่อนไขสินเชื่อเนื่องจากความตึงเครียดด้านการธนาคารนี้อาจนำพาเราไปสู่ช่วงขาลงของเศรษฐกิจ”

“นั่นอาจนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย เราต้องลดอัตราเงินเฟ้อลง… หากเราไม่ทำเช่นนั้น โอกาสในการลืมตาอ้าปากได้ของคุณก็จะยากจริง ๆ”

เมื่อเดือนที่แล้ว ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC Kaskhari กล่าวว่าวิกฤตการธนาคารจะถูกหยิบยกมาพูดในเวทีการประชุม FOMC ของ Fed ในเดือนพฤษภาคม

“ยังเร็วเกินไปที่จะคาดการณ์อะไรเกี่ยวกับการประชุมในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปที่เราจะเกิดการประชุม FOMC ครั้งต่อไป”

” ในอีกแง่หนึ่ง ความเครียดในด้านการธนาคารอาจทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงได้ ดังนั้นเราต้องทำงานน้อยลงเพื่อเป็นการดึงเงินก่อนของรัฐบาลกลางลดลงเพื่อทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่สภาวะสมดุล”

ที่มา : DailyHodl