<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าวชนชั้นกลางจะถูกบดขยี้จากนโยบายทางเศรษฐกิจของ Joe Biden

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad คิดว่าประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ กำลัง “จะทำลายคุณภาพชีวิตคนชนชั้นกลาง” เนื่องจากนโยบายทางการเมืองและเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ ผลักดันให้เกิดการด้อยค่าเงินดอลลาร์จากทั่วโลก

Kiyosaki กล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ London Real ว่าซาอุดีอาระเบียกำลังเข้าร่วมกลุ่มประเทศ BRICS เนื่องจากการตัดสินใจของ Biden ที่จะถอนทหารสหรัฐฯ ออกจากอัฟกานิสถานในปี 2021

BRICS เป็นนั้นเป็นการร่วมมือกันทางเศรษฐกิจโดยมีประเทศสมาชิกที่ประกอบไปด้วยบราซิล, รัสเซีย อินเดีย, จีนและแอฟริกาใต้

Kiyosaki คาดการณ์ว่าในที่สุด 70% ของประชากรโลกจะใช้เงินหยวนของจีนที่มีทองคำหนุนหลังเป็นสกุลเงินหลักผ่านกลุ่มพันธมิตร BRICS ซึ่งเขาคิดว่าด้วยเหตุนี้จะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ “ถึงจุดจบ”

เมื่อเดือนที่แล้ว Kiyosaki คาดการณ์ว่าสหรัฐฯกำลังเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยและกล่าวเพิ่มเติมว่านักลงทุนควรแบ่งเงินไปเก็บ Bitcoin (BTC), ทองคำและแร่เงิน

เชื่อเหลือเกินว่าตัวเลขเงินเฟ้อที่ประกาศออกมาล่าสุดของทางฟากฝั่งสหรัฐฯที่อยู่ที่ 5% ในตอนนี้อาจไม่ทำให้นักลงทุนและนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนปักใจเชื่อตัวเลขนี้อย่างแน่นอน

โดยเฉพาะ Kiyosaki ที่ตอนนี้ตัวของเขามีความคิดที่เชื่ออย่างสุดโต่งว่าสหรัฐฯนั้นกำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยนั้นก็อาจจะออกมาเคลื่อนไหวอีกในอนาคตข้างหน้าอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ที่มา : DailyHodl