<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง The Sandbox กล่าว AI จะทำให้การสร้างเมตาเวิร์ส “รวดเร็วขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การใช้ AI อาจช่วยเร่งความเร็วในการสร้างชิ้นงานบนเมตาเวิร์ส Sabastian Borget ผู้ร่วมก่อตั้ง The Sandbox กล่าว

“พวกเราใช้เวลาเป็นวันเมื่อก่อนหน้านี้ จากความคิด เป็นคอนเซ็ปต์ ซึ่งตอนนี้ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที” เขากล่าวในรายการ First Move บน CoinDesk TV เมื่อวันพฤหัสบดี โดยกล่าวว่า AI จะ “เร่งความเร็วและสร้างพลังให้แก่ผู้สร้างเนื้อหาต่าง ๆ มากขึ้น”

The Sandbox แพลตฟอร์มด้านวัฒนธรรมและสื่อบันเทิง เป็นเครื่องมือเกมแบบเสมือนจริงที่ผู้ใช้งานสามารถสร้าง เป็นเจ้าของ และขายเกมของพวกเขาได้ ซึ่งถูกติดตั้งกว่า 1.3 ล้านครั้งในปีที่แล้ว

AI ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก กรณีการใช้งานจริงมากมาย รวมไปถึง ChatGPT ได้รับการตอบรับทั้งในแง่ดีและไม่ดี ยกตัวอย่างเช่น Neil Stephenson ผู้เขียน “Snow Crash” นิยายแนว Sci-fi ที่เป็นผู้บัญญัติคำว่า “เมตาเวิร์ส” กล่าวว่า AI โดยทั่วไปและแพลตฟอร์มอย่าง ChatGPT ไม่ได้ “น่าสนใจ” สำหรับเขาเลย

Sabastian Borget ยังกล่าวด้วยว่า AI เป็นหนึ่งในระบบที่สามารถกระตุ้นการเติบโตของเมตาเวิร์สได้ โดยเทคโนโลยีนี้ ได้นำความจำเป็นในการสร้างอวาตาร์และสภาพแวดล้อมในทุกส่วนออกไป และ AI สามารถช่วย “สร้างและเติมเต็มประสบการณ์ในการสร้างที่รวดเร็วยิ่งขึ้นให้แก่คุณ”

ผู้สร้างสรรค์ผลงานต่าง ๆ อาจใช้ประโยชน์จาก AI ในฐานะเส้นทางสู้การทำให้เมตาเวิร์ส “เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สนุกที่จะเล่น สร้างสรรค์ และมีความครอบคลุม” เขากล่าว


ที่มา: CoinDesk