<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 31,000 ดอลลาร์ ขณะที่ Ethereum ส่งสัญญาณ ‘Altseason’ นักวิเคราะห์เตือน ระวังปรับฐานแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ทะลุ 31,000 ดอลลาร์ในวันที่ 14 เมษายนนี้ และหลังจากนั้นผู้คนในตลาดก็พากันกล่าวถึง “Mini Altseason” และ “Altseason 2.0” กันอย่างหลากหลาย พร้อมคาดหวังไปในทางเดียวกันว่าเหรียญ Altcoin ทั้งหมดจะเดินตาม Bitcoin มาในไม่ช้า

ข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นแล้วว่า Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 10 เดือนอีกครั้งที่ระดับราคา 31,035 ดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้เป็นแบบงค่อยเป็นค่อยไป หลังจากการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐอเมริกา (CPI) เมื่อวันก่อน

ทั้งดัชนี CPI และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ได้แสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อชะลอตัวเร็วกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นหลังจากที่ Fed ประกาศว่าเงินเฟ้อลดลงจนเหลือเพียง 5% สิ่งนี้ก็ได้ช่วยผลักดันให้ราคาของสินทรัพย์เสี่ยงกลายเป็นขาขึ้นพร้อมกันถ้วนหน้า

แม้ว่าราคา Bitcoin จะไม่ได้ตอบสนองต่อการประกาศตัวเลข CPI ในทันที แต่ราคาที่เพิ่มขึ้นในครั้งล่าสุดนี้ก็ได้เสริมความเชื่อมั่นให้กับนักเทรดและนักลงทุนว่าตลาดกระทิงยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางคนกลับมองว่าราคา Bitcoin อาจกลับไปอยู่ในจุดต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง โดยในขณะเดียวกัน Michael van de Poppe ผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Eight กลับกล่าวคาดการณ์ในวันนี้ว่า “Bitcoin จะมีการปรับฐานอีกเล็กน้อยท่ามกลางช่วงขาขึ้น”

“ผมได้ทำเครื่องหมายแนวต้านสำคัญไว้ที่ $31.7-32K อย่างไรก็ตาม $25K ยังคงเป็นระดับที่ทุกคนต้องการซื้อ แต่มันอาจจะอยู่ที่ $28.5K แล้วไม่มีใครซื้อก็ได้ แต่ผมจะโฟกัสไปที่ $29.7K”

ในอีกด้านหนึ่ง Crypto Tony นักเทรดชื่อดัง ได้กล่าวว่า “ตอนนี้เราได้เข้าสู่ช่วง $31,000 EQ และ $32,300 Range High แล้ว” พร้อมแนะนำให้เปิด long position จนกว่าจะสามารถยืนยันระดับแนวรับใหม่ได้

Ethereum กำลังส่งสัญญาณ Altseason

หลังจากการอัปเกรด Shanghai หรือที่เรียกว่า Shapella, Ethereum ก็ได้ส่งสัญญานการเริ่มต้นของ Altseason แล้ว โดยเมื่อวันก่อน ราคา ETH สามารถพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 2,130 ดอลลาร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

“ราคา ETH และเหรียญอื่น ๆ มีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่จากนั้นจะเริ่มต้นการเดินทางสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล” Credible Crypto นักวิเคราะห์ Crypto และที่ปรึกษาของ Bullieverse กล่าวบน Twitter

Credible Crypto ยอมรับว่าราคา Bitcoin นั้น “อยู่ในช่วงกลางของเส้นทางขาขึ้น” และมันจะต้องใช้เวลาสำหรับการเคลื่อนไหวของราคา เพื่อกระตุ้นการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Altcoin

ที่มา: cointelegraph