<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum ประสบความกังวลด้านความเป็นส่วนตัวอีกครั้งหลังจากอัปเกรด Shapella

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Crypto กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น Ethereum กำลังอยู่ในช่วงสัปดาห์สำคัญจากการอัปเกรด Shapella หลายคนได้แสดงความกังวลว่า ราคา Ethereum อาจร่วงลงจากการเพิ่มขึ้นของการถอนเงินออกจากโปรโตคอล Staking ของ Ethereum อย่างไรก็ตาม Ethereum ได้พุ่งขึ้น 10% แตะ 2,000 ดอลลาร์ในการอัปเกรดครั้งนี้

ขณะนี้ มี Ethereum กว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ที่รอถูกถอนออกไป Ethereum จำนวน 53,050 ETH หรือคิดเป็นเงิน 111.81 ล้านดอลลาร์ ถูกคาดเดาว่าอาจจะถูกถอนออกภายใน 11 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้จำนวนการถอนเงินเฉลี่ยต่อวันพุ่งขึ้นแตะ 223.54 ล้านดอลลาร์

ชุมชน Ethereum ต่างแสดงความกังวลต่อ Ethereum เมื่อ Justin Drake นักวิจัยจาก Ethereum Foundation (EF) ระบุว่า IP addresses ของผู้ Stake Ethereum อาจถูกติดตาม

“มันมีข้อมูลอภิพันธุ์จำนวนมาก คุณสามารถดูที่อยู่ของผู้ฝากได้ คุณสามารถดูที่อยู่ของผู้ถอนได้ คุณสามารถดูผู้รับค่าธรรมเนียมได้ คุณสามารถดู IP addresses ได้”

ข่าวนี้สร้างความฮือฮาในชุมชนเป็นอย่างมาก หลายคนได้ออกมาเรียกร้องเครือข่ายจากการรวมศูนย์ หลายคนเรียก Ethereum ว่า “เหรียญที่มีการสอดส่องอย่างแท้จริง”

นอกจากนี้ การที่ Ethereum เปลี่ยนไปใช้ระบบ Proof-of-Stake (PoS) ยังสร้างความปั่นป่วนเป็นอย่างมาก ชุมชนต่างประณาม Ethereum ที่ทำการรวมศูนย์ ซึ่งการเปิดเผยล่าสุดได้สนับสนุนความคิดนี้


ที่มา: Watcher.Guru