<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การหมดสัญญา Bitcoin options จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นหรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อก่อนหน้านี้ เหล่านักเทรดอนุพันธ์ต่างเลือก Ethereum options มากกว่า Bitcoin options เป็นผลให้สัญญา Ethereum options กว่า 260,500 ETH ใกล้ที่จะหมดสัญญา

จำนวน Bitcoin options  ที่ใกล้จะหมดสัญญามีเพียง 30,500 สัญญาเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ตลาดมักจะผันผวนหลังจาก Options และ Future หมดสัญญา ตลาด Crypto จึงอยู่ในช่วงขาขึ้นและมีแนวโน้มที่จะสร้างฐาน

Bitcoin options เป็นสัญญาอนุพันธ์ที่อนุญาตให้นักเทรดสามารถเก็งกำไร Bitcoin ได้ ทั้งยังอนุญาตให้นักเก็งกำไรสามารถซื้อหรือขาย Bitcoin ในราคาที่เจาะจงก่อนเวลาหมดสัญญา ซึ่งมีความยืดหยุ่นด้านกำหนดเวลามากกว่า Future ที่มีการกำหนดเวลาหมดสัญญาอย่างชัดเจน

ตามข้อมูลจาก Greeks.live, Put/call ratio ของ Bitcoin option อยู่ที่ 0.99 โดยมีราคา Max pain สูงสุดอยู่ที่ 29,000 ดอลลาร์และมีมูลค่าตามสัญญาอยู่ที่ 0.93 พันล้านดอลลาร์

Put/call ratio จะถูกคำนวณจากการหารจำนวนสัญญาเทรด (Short) ด้วยจำนวนสัญญา Call (Long) หากค่ามากกว่า 1 แสดงให้เห็นถึงสัญญาณขาขึ้นจากการที่นักเทรดถือ Long contract มากกว่า Short โดยดัชนีในขณะนี้ ค่อนข้างมีความก้ำกึ่งระหว่างตลาดขาขึ้นและขาลง

ราคา Max pain แสดงให้เห็นถึงราคาที่มีการเปิดสัญญามากที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นราคาที่สินทรัพย์อาจสร้างความสูญเสียทางการเงินให้แก่ผู้ถือสัญญาจำนวนมากที่สุดเมื่อสัญญาหมดอายุด้วย

Put/call ratio ของ Ethereum options อยู่ที่ 0.83 ในขณะที่ราคา Max pain อยู่ที่ 1,850 ดอลลาร์ ด้วยการมีมูลค่าของสัญญาอยู่ที่ 5.5 พันล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นแก่เหล่านักเทรดอนุพันธ์ Ethereum

Ethereum พุ่งขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากการอัปเกรด Shapella ประสบความสำเร็จเมื่อวันที่ 12 เมษายน โดยราคา Ethereum พุ่งขึ้น 10.3% ใน 1 วัน แตะจุดสูงสุดในช่วง 11 เดือนที่ 2,114 ดอลลาร์ในขณะนี้

การที่ดัชนีนี้เป็นกลาง อาจทำให้การหมดสัญญาไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด Crypto มากนัก อย่างไรก็ตาม การที่ราคาตลาดแตะจุดสูงสุดในรอบ 11 เดือน อาจทำให้เกิดการสร้างฐานขึ้นในเร็ว ๆ นี้


ที่มา: beincrypto