<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เผย Bitcoin อาจกำลังต้องเผชิญกับการปรับฐานในอีก 2 เดือนข้างหน้า 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ยอดนิยมคิดว่ารูปแบบในอดีตบ่งชี้ว่า Bitcoin (BTC) อาจใกล้ถึงจุดที่จะเกิดการปรับฐานในอีกไม่ช้า

ในวิดีโอ YouTube ใหม่ พิธีกรนิรนามช่อง InvestAnswers ได้แชร์กราฟจากบริษัทข่าวกรองตลาดคริปโต K33 Research ซึ่งเดิมคือ Arcane Research ที่ได้ตรวจสอบพฤติกรรมที่เคยเกิดขึ้นในรอบวัฏจักรของ Bitcoin 3 รอบล่าสุด

พิธีกรบอกกับผู้ติดตามบน YouTube จำนวนกว่า 443,000 รายของเขาว่ารอบในการวิ่งของราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นดูคล้ายกับรอบที่ราคาไปทำจุด peak ในปี 2017 เอามาก ๆ

“ผมคิดว่า Bitcoin ในตอนนี้คล้ายกับการวิ่งของราคาในช่วงปี 2017 เป็นอย่างมากซึ่งหมายความว่าเราอาจอยู่ท่ามกลางการวิ่งขึ้นของราคาครั้งใหญ่ที่อาจพาเราไปถึง $50,000 หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย จำไว้นะ มันพักให้เราได้หายใจหายคอกันก่อนแล้วมันก็ราคาดิ่งลงอีกครั้งอาจจะในช่วง 1 หรือ 2 เดือน หรือไม่ก็อาจจะ 3 หรือ 4 เดือน แล้วมันก็จะเด้งกลับขึ้นไปอีกครั้ง”

นักวิเคราะห์ยังตรวจสอบกราฟข้อมูลอื่น ๆ จาก K33 อีกด้วยโดยเขาได้ตรวจสอบจำนวนวันที่ Bitcoin วิ่งขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของรอบขาขึ้นในปี 2018 และ 2022

“ดูที่กราฟสิดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปหากวัฏจักรนี้ซ้ำรอย นั่นหมายความว่าอีก 60-70 วันข้างหน้า อีก 2 เดือนข้างหน้าอาจเป็นเกิดเรื่องชวนตกใจ นั่นคือสิ่งที่มันจะสื่อและหากมองไปที่ Bitcoin แล้วดูที่กราฟมันจะเกิดการปรับตัวลง”

ที่มา : DailyHodl