<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง หลังกิจกรรมบนเครือข่ายของเจ้ามือเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano ซึ่งเป็นเหรียญ Cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ตาม Market Cap ดูเหมือนว่าราคาจะกำลังพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเนื่องจากเครือข่ายมีกิจกรรมที่เพิ่มขึ้น

กิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นจากการทำธุรกรรมขนาดใหญ่จำนวนมากบนเครือข่าย Cardano เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าผู้เล่นรายใหญ่หรือเจ้ามือกำลังเคลื่อนไหว

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน IntoTheBlock ได้รายงานว่า มีธุรกรรมขนาดใหญ่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 วัน โดยพุ่งขึ้นไปกว่า 4,700 ธุรกรรม

นักวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต On-chain ที่ใช้ชื่อว่า “Ali” ได้ออกมาทวีตเมื่อวันที่ 15 เมษายนว่า

“ธุรกรรม ADA ขนาดใหญ่กำลังเพิ่มขึ้น สิ่งนี้บ่งชี้ว่ากิจกรรมบนเครือข่าย Cardano กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากมีผู้เล่นรายใหญ่และเจ้ามือกำลังเริ่มเคลื่อนไหว”

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ยังแสดงให้เห็นว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา วาฬ Cardano ได้ทำการช้อนเหรียญ ADA ไปมากกว่า 560 ล้าน ADA ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 218.4 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้ว วาฬ ADA ก็ได้ซื้อ ADA ไป 150 ล้าน ADA ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 57 ล้านดอลลาร์

กิจกรรมการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากผู้เล่นรายใหญ่ยังถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความเชื่อมั่นในระยะยาวของพวกเขาในศักยภาพของเครือข่าย Cardano

ยังไม่หมดแค่นั้น ข้อมูลจาก Defi Lamma ยังระบุว่าปัจจุบันเครือข่าย Cardano ยังมี Total Value Locked หรือ TVL เพิ่มขึ้นถึง 168.68 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ต้นปี 2023 ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวที่น่าสนใจเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มกราคม เครือข่ายมี TVL อยู่เพียง 48.95 ล้านดอลลาร์

Cardano เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่มุ่งเน้นด้านความปลอดภัยของโครงสร้างพื้นฐานและมีความยั่งยืนสำหรับ DApps และ Smart Contract ต่าง ๆ โดยมีเหรียญ ADA เป็น Natve Token เพื่อใช้ในการอำนวยความสะดวกในการชำระค่าบริการและธุรกรรมบนเครือข่าย

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า ปัจจุบันเหรียญ ADA มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.45 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 16% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 89% นับตั้งแต่ต้นปี 2023

Source: Zycrypto