<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายวัย 53 ปีถูกตัดสินจำคุก 7 ปี ฐานกรรโชกทรัพย์เป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 500,000 ยูโร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายวัย 53 ปีถูกศาลแขวง Karlsruhe ตัดสินจำคุกเป็นเวลา 7 ปี ฐานขู่กรรโชกทรัพย์ในห้างสรรพสินค้ารายย่อยในเยอรมันด้วยการเรียกค่าไถ่เป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 500,000 ยูโร และยังได้ลักลอบวางระเบิดห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งอีกด้วย ตามรายงานของ FAZ

นักกรรโชกทรัพย์ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สารภาพว่าก่ออาชญากรรมในการพิจารณาคดีหน้าชั้นศาล โดยเขาได้อ้างถึงความเหนื่อยหน่ายในอาชีพการงานและความปรารถนาที่จะมีความมั่นคงทางการเงินจนกระทั่งเขาเกษียณอายุจากการทำงานที่เป็นแรงจูงใจในการก่อเหตุของเขา

ในปี 2019 ชายคนนี้ได้ติดตั้งระเบิดทำเองที่ห้างสรรพสินค้าใน Freiburg ทำให้เกิดความเสียหายกว่า 20,000 ยูโร อย่างไรก็ดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อาชญากรรายนี้ต้องการเงินจำนวนกว่า 500,000 ยูโรเป็น Bitcoin จากเครือข่ายร้านขายยายอดนิยมเพื่อนำมาเก็บสำรองจากการเรียกค่าไถ่ของเขา

แม้ว่าการฟ้องร้องที่เกิดขึ้นจะขอให้ทางศาลลงโทษจำคุกชายคนดังกล่าวเป็นเวลา 9 ปี แต่สุดท้ายศาลก็ตัดสินให้จำคุกแค่เพียง 7 ปี

นอกเหนือจากโทษจำคุกแล้ว ศาลยังสั่งให้ชายคนนั้นชดใช้ค่าเสียหาย 500,000 ยูโร ตามที่เขาได้กรรโชกทรัพย์เป็น Bitcoin มูลค่ากว่า 500,000 ยูโร

ฝ่ายสืบสวนของทางเยอรมันได้ยึดเงินมาได้แล้วจำนวนกว่า 370,000 ยูโรแล้วขณะที่ทางการของสวิสได้ยึดเรือยนต์ของจำเลยเอาไว้แล้ว

โดยที่คำตัดสินที่ยื่นต่อศาลแขวง  Karlsruhe ยังคงอยู่ภายใต้การยื่นอุทธรณ์อยู่

ที่มา : U.Today