<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle เข้าร่วมการพิจารณาคดีกับคณะกรรมการรัฐสภาสหรัฐในหัวข้อการใช้ Stablecoin และการออกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการบริการทางการเงินของสหรัฐได้ประกาศการพิจารณาคดีเรื่อง “บทบาทของ Stablecoins ในการชำระเงินและความจำเป็นในการออกกฎหมาย”

คณะกรรมาธิการด้านบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาจะจัดการพิจารณาคดีขึ้นในวันที่ 19 เมษายน เพื่อหารือเกี่ยวกับบทบาทของ Stablecoins ในการเป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงิน และมันจำเป็นต้องมีกฎหมายควบคุมหรือไม่

คณะกรรมการได้ออกมาประกาศว่าจะมีการพิจารณาคดีในหัวข้อ “บทบาทของ Stablecoins ในการชำระเงินและความจำเป็นในการออกกฎหมาย” และพูดถึงข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ที่รวบรวมโดยหน่วยงานรัฐบาลในช่วงปีที่ผ่านมา

ผู้เข้าร่วมที่เป็นพยานในการพิจารณาคดีในครั้งนี้ได้แก่ นาย Dante Disparte หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท Circle

เมื่อเดือนที่แล้ววันที่ 11 มีนาคม พบว่ามีเหรียญ Stablecoin ของบริษัท Circle ที่ชื่อว่า USDC มูลค่า 3.3 พันล้านดอลลาร์ติดอยู่ในธนาคาร Silicon Valley Bank ที่ล้มละลายไป

อย่างไรก็ตาม ด้วยความช่วยเหลือจากรัฐบาลทำให้เหรียญ USDC กลับมาตึงมูลค่าไว้ที่ 1 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

การพิจารณาที่กำลังจะมีขึ้นจะมุ่งเน้นไปที่เหรียญ Stablecoin สกุลต่าง ๆ และแนวทางการใช้งานในการชำระเงิน นอกจากนี้ คณะกรรมการจะสำรวจความจำเป็นในการออกกฎหมาย Stablecoin 

เพียงไม่กี่วันก่อนการพิจารณาคดี ร่างกฎหมายการควบคุม Stablecoin ในสหรัฐอเมริกาได้ถูกตีพิมพ์ในคลังเอกสารของสภาผู้แทนราษฎร

ก่อนหน้านี้ นาย Jeremy Allaire CEO ของบริษัท Circle กล่าวว่า “จำเป็นที่จะต้องมีกฎหมายที่รับรองว่าเงินดอลลาร์ดิจิทัลบนอินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัย”

Source: Cointelegraph