<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขุดคริปโต CleanSpark เสริมทัพเครื่องขุดอีก 45,000 เครื่อง เตรียมพร้อมสำหรับ Bitcoin Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักขุด Bitcoin ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เครื่องขุด Antminer S19 XP เป็นเครื่องขุดที่ “ประหยัดพลังงานที่สุด” ในตลาด

บริษัท CleanSpark ซึ่งเป็นบริษัทขุดคริปโตที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้เดินหน้าซื้อเครื่องขุด Bitcoin รุ่น Antminer S19 XP จำนวน 45,000 เครื่องในราคา 144.9 ล้านดอลลาร์

กำลังขุดปัจจุบันของบริษัท CleanSpark อยู่ 6.7 EH/s และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 13 EH/s หากติดตั้งเครื่องขุดเพิ่มเข้าไป

เตรียมพร้อมสำหรับการ Halving

บริษัท CleanSpark เปิดเผยว่าผู้ผลิตจะส่งเครื่องมาจำนวน 25,000 เครื่องในเดือนสิงหาคม และอีก 20,000 เครื่องจะถูกส่งมาในเดือนกันยายน โดยทางบริษัทวางแผนที่จะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ไว้กับเหมืองขุดที่อยู่ในเมืองแซนเดอร์สวิลล์ รัฐจอร์เจีย

นาย Zach Bradford CEO ของบริษัท CleanSpark ได้กล่าวว่า Antminer S19 XP เป็น “เครื่องขุด Bitcoin ที่ประหยัดพลังงานที่สุดในตลาดปัจจุบัน” และตั้งใจที่จะให้เครื่องขุดรุ่นนี้เป็นเครื่องขุดหลักของบริษัท

เขาอธิบายว่าการใช้เงินหลายล้านดอลลาร์ไปกับเครื่องขุดและการขนส่งเครื่องขุดระดับ First-class นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทก่อนที่จะมีเกิด Bitcoin Halving ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Bitcoin Halving เป็นการลดอัตราการสร้างเหรียญรางวัลจากบล็อกลงครึ่งหนึ่ง โดยครั้งต่อไปจะลดจาก 6.25 BTC เป็น 3.125 BTC ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดว่าสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นเหมือนกับครั้งก่อน ๆ

นาย Bradford กล่าวว่า “ในขณะที่เกิด Bitcoin Halving การมุ่งเน้นเรื่องประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องขุด ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค และกลยุทธ์การจัดการคลัง จะทำให้บริษัท CleanSpark ของเรากลายเป็นบริษัทด้านการขุด Bitcoin ชั้นนำในอเมริกา”

เครื่องขุดใหม่อีก 45,000 เครื่อง จะทำให้กำลังขุดของบริษัทกลายเป็น 13 EH/s ภายในเดือนกันยายน 2023 และนาย Bradford ได้บอกว่า

“เราเลือกรุ่นอื่น ๆ เช่น 19 jPro+ แทนรุ่น S19 XP ในอดีต เพราะเราเชื่อว่า ROI รุ่นอื่นๆ กับ XP จะใกล้เคียงกัน แต่แล้วเราก็เปลี่ยนใจ”

การขยายการขุดของ CleanSpark

บริษัทได้เข้าซื้อกิจการในวอชิงตัน จอร์เจีย ด้วยมูลค่า 16.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนปี 2022 และเมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทขยายโรงงานเพื่อรองรับนักขุด Bitcoin เพิ่มอีก 16,000 คน โดยนาย Bradford ตั้งใจว่าจะขยายกำลังการขุดจาก 36 MW ไปเป็น 50MW

“เฟสที่ 2 นี้มีขนาดใหญ่กว่าที่มีอยู่ถึง 2 เท่า เรารอคอยที่จะร่วมงานกับคนใน Washington City เพื่อที่จะเดินหน้างานก่อสร้างที่จะมาพร้อมกับการขยายตัวนี้”

Source: CryptoPotato