<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนแห่ซื้อเหรียญ XRP ทำให้ Market Cap พุ่งขึ้นมาเกือบ 9 พันล้านดอลลาร์ในเวลา 1 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ XRP ได้เป็นหนึ่งในเหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด โดยได้มีการต่อสู้ทางกฎหมายอย่างต่อเนื่องในคดีความระหว่างบริษัท Ripple และสำนักงาน SEC 

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เหรียญ XRP ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่องก็คือ การที่มันสามารถทำลายแนวต้านที่สำคัญลงได้

ความสนใจในเหรียญ XRP ของนักลงทุนส่งผลให้ Market Cap ของเหรียญ XRP เพิ่มขึ้นถึง 8.85 พันล้านดอลลาร์ในเวลาเพียง 1 เดือน โดยข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่าปัจจุบันเหรียญ XRP มี Market Cap อยู่ที่ 2.69 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 49% จาก 1.81 หมื่นล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 17 มีนาคม

นอกจากนี้ แรงซื้อที่สม่ำเสมอทำให้เหรียญ XRP ยืนเหนือราคา 0.5 ดอลลาร์ได้สำเร็จ

ปัจจุบันเหรียญ XRP มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.52 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 40% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

เหรียญ XRP ตอนนี้เป็นอย่างไร?

หลายคนอาจตั้งเป้าไว้ว่าเหรียญ XRP จะพุ่งไปถึง 1 ดอลลาร์ แต่สินทรัพย์ในตอนนี้ยังมีอุปสรรคมากมายที่คอยขัดขวาง การยื่นเหนือราคา 0.6 ดอลลาร์ได้อาจจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ XRP เดินหน้าต่อไปได้ นอกจากนี้ ข้อมูลจาก TradingView ยังพบว่าข้อมูล Oscillators ให้ค่าเป็นกลางที่ 9 แต่ค่า Moving-Average ให้ค่าซื้อที่ 13 และขาย 1 ส่วนค่า Summary ให้ค่าอยู่ที่ ‘ซื้อ’

ข่าวเหรียญ XRP

การพุ่งขึ้นของเหรียญ XRP อาจจะเป็นการที่นักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่า Ripple จะคดีความกับ SEC โดยคำตัดสินของคดีนี้คาดว่าจะเปิดเผยในช่วงครึ่งแรกของปี 2023

ในการอัปเดตล่าสุด ทีมกฎหมายของบริษัท Ripple ได้ตอบกลับหนังสือมอบอำนาจเพิ่มเติมของ SEC โดยนาย Michael K. Kellogg ทนายความของ Ripple ได้ยื่นจดหมายระบุว่าคดีของ SEC ไม่ได้ให้เหตุผลในการยกฟ้องข้อต่อสู้ที่เป็นธรรมในคดีที่กำลังดำเนินอยู่

ก่อนหน้านี้ SEC ได้ยื่นข้อโต้แย้งใหม่ต่อบริษัท Ripple และอ้างถึงกรณี Commonwealth Equity Services เพื่อให้เหตุผลในการปฏิเสธการป้องกัน Fair Notice ของบริษัท Ripple

บริษัท Ripple ได้โต้แย้งว่าคดีของ Commonwealth ขาดหลักฐานในการป้องกัน Fair Notice ในขณะที่คดีความของ Ripple มีหลักฐานมากมาย รวมถึงการบันทึกจากสำนักงาน SEC และการติดต่อระหว่างหน่วยงานและบุคคลภายนอก

โดยรวมแล้ว เงินที่ไหลเข้ามาเกือบ 9 พันล้านดอลลาร์ถือเป็นการเติบโตที่ดีแม้ว่าสินทรัพย์จะกำลังมีคดีความที่ยืดเยื้อ

Source: Finbold