<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การใช้งานเครือข่าย Testnet ของ Shibarium พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ทะลุ 3 ล้าน transactions

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shibarium เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาด้านความเร็วและต้นทุนการทำธุรกรรม และในปัจจุบันเครือข่ายทดสอบของ Shibarium ที่ใช้ชื่อว่า “Puppynet” ได้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

Shiba Inu เป็นโปรเจ็คคริปโตที่รับแรงบันดาลใจมาจากมีมน้องหมาสายพันธุ์ Shiba Inu และมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นทางเลือกแทนเหรียญ Dogecoin บนเครือข่าย Ethereum

Ecosystem ของ Shiba Inu ประกอบด้วยเหรียญคริปโต 3 สกุล ซึ่งแต่ละสกุลจะมีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน โดยมีเหรียญ SHIB เป็นเหรียญหลัก ซึ่งทำหน้าที่เป็นสกุลเงินที่มีความ Decentralized ซึ่งจะเป็นสิ่งที่จะช่วยขับเคลื่อน Ecosystem ของ Shiba Inu 

โดยเหรียญ SHIB ได้เปิดตัวบนเครือข่าย Ethereum ในช่วงปลายปี 2020 และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และสามารถใช้มันในการชำระสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ ได้ทั้งแบบโดยตรงและผ่านตัวกลาง

เหรียญ BONE เป็นเหรียญ Governance Token ของ Ecosystem โดยมีอุปทานทั้งหมด 250,000,000 ล้าน BONE และเป็นเหรียญที่ใช้ในการโหวตลงคะแนนในข้อเสนอต่าง ๆ ผ่านทาง Doggy DAO นอกจากนี้ BONE ยังทำหน้าที่เหรียญหลักที่ใช้ใน Shibarium ซึ่งเป็นเครือข่าย Layer 2

LEASH ซึ่งเป็นเหรียญที่มีอยู่ทั้งหมด 107,646 เหรียญ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถได้รับสิทธิประโยชน์และการเข้าถึงพิเศษ โดยผู้ถือ LEASH จะได้รับรางวัลเป็นเหรียญ BONE ซึ่งจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับ ShibaSwap และสามารถเข้าถึงการ Mint Shiboshi NFT และเข้าถึงการซื้อขายที่ดินในโปรเจ็ค Metaverse ของ SHIB ก่อนใคร

แพลตฟอร์มติดตามข้อมูลบล็อกเชน BlockScout ได้ระบุว่า ปัจจุบัน เครือข่ายการทดสอบเบต้าของ Shibarium มีชื่อว่า PUPPYNET ได้มีการทำธุรกรรมสำเร็จไปแล้วมากกว่า 3,234,886 รายการ และมีการใช้งาน Wallet มากถึง 5,833,825 wallets และมีค่าธรรมเนียมอยู่ที่ 1.01 Gwei ซึ่งคิดเป็นมูลค่าน้อยกว่า 0.0001 บาท

ในช่วง 16 วันที่ผ่านมา จำนวนธุรกรรมและปริมาณ Wallet บนเครือข่ายทดสอบเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงถึง 1,490% ถึง 5,272% ตามลำดับ
Source: Cryptoglobe