<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CEO เว็บเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในจีนได้บอกเป็นนัยว่าตลาดคริปโตจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังฟื้นตัวขึ้นเรื่อย ๆ นักเทรดจำนวนมากเริ่มมั่นใจในการเคลื่อนไหวในอนาคต รวมถึงนาย Bobby Lee อดีต CEO เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในจีน และเป็น CEO บริษัทกระเป๋าคริปโต Ballet 

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Bloomberg Television เมื่อวันที่ 17 เมษายน นาย Bobby Lee ได้พูดถึงแนวโน้มด้านราคาของ Bitcoin เนื่องจากสินทรัพย์ได้ทะลุแนวต้านทางจิตวิทยาที่ราคา 30,000 ดอลลาร์ไปแล้ว โดยมองว่านี้เป็นสัญญาณของจุดจบของ ‘Crypto Winter’ หรือสภาวะตลาดซบเซา

เขาอธิบายว่า Bitcoin ได้สร้างแพทเทิร์นของกราฟ Bear-Bull ที่เกิดขึ้นในทุก ๆ 4ปี และเป็นแพทเทิร์นเดียวกันกับรอบก่อน

“ในที่สุดเราก็ได้เห็นสัญญาณของ Crypto Spring ที่อาจจะเกิดขึ้น และออกจาก Crypto Winter ซึ่งเราอยู่กับมันมานานมาก โดยคริปโตจะมีวัฏจักร 4 ปีของตลาดหมีและตลาดกระทิง และก่อนหน้านี้เราได้เห็นสัญญาณของตลาดหมีที่ทำให้ Bitcoin ร่วงลงไปถึง 16,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้มันฟื้นตัวมาได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยได้ขึ้นไปสูงสุดที่ 31,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้”

คริปโตกับธนาคาร

สิ่งที่ทำให้นาย Bobby Lee หันมาสนใจคริปโตนั้นก็คือเหตุการณ์ Bank run ของธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเขาบอกว่า “เมื่อเงินของพวกเขาอยู่ในธนาคาร แต่จริง ๆ แล้วมันอาจจะไม่อยู่ เพราะว่าเงินถูกให้ยืมออกไปสู่ธุรกิจและบริษัทอื่น และไม่มีธนาคารไหนสามารถป้องกันการเกิด Bank run ได้”

และเขาได้ก็พูดอีกว่า

Cryptocurrency ทำให้คุณสามารถดูแลทุกอย่างได้ด้วยตนเอง คุณสามารถเป็นเจ้าของธนาคารของคุณเองได้ และคุณสามารถเก็บเงินไว้ในนั้นได้โดยไม่ต้องมีความเสี่ยงจากบุคคลที่สามหรือคู่สัญญา และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ Cryptocurrency เช่น Bitcoin มีความพิเศษมาก ๆ”

“แต่เนื่องจากความแตกต่างจากระบบการเงินแบบตั้งแต่ ผมเชื่อว่าคริปโตควรมองว่ามันเป็น Safe Haven เนื่องจากมันต่างจากเงิน Fiat และไม่มีธนาคารหนุน”

การวิเคระาห์ราคา Bitcoin

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin ก็ได้ร่วงทะลุ 30,000 ดอลลาร์ โดยปัจจุบันมีราคาซื้อขายอยู่ที่ 29,661 ดอลลาร์ ลดลง 2.02% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ยังคงเพิ่มขึ้น 4.62% ในช่วงเวลา 1 สัปดาห์ และเพิ่มขึ้น 7.99% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Indicator ตัวอื่น ๆ ก็ได้ชี้ให้เห็นแนวโน้มที่ดีของราคา Bitcoin รวมถึงกราฟ Bitcoin Rainbow ที่บอกว่า Bitcoin จะขึ้นไปถึง 100,000 ดอลลาร์ได้ภายในสิ้นปี 2023

Source: Finbold