<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 30,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงหลังพยายามปรับฐานมาเกือบ 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin มีการร่วงอย่างรุนแรงในช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยได้เริ่มร่วงจาก 30,327 ดอลลาร์ ลงมาถึง 29,540 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงทะลุ 30,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์ ซึ่งนักลงทุนหลายคนได้มองว่าการทะลุแน้วต้านที่ 30,000 ดอลลาร์และการยืนเหนือ 30,000 ดอลลาร์ให้ได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ราคา Bitcoin สามารถเดินหน้าต่อไปได้

แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางสำนักข่าว Siamblockchain ได้รายงานข่าวการคาดการณ์ของนักลงทุนว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปถึง 45,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin ในตอนนี้ไม่ยังไม่เป็นไปตามการคาดการณ์นั้น

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin ร่วงอาจจะมาจากมาตรการล่าสุดของ SEC ที่มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนออกมาแสดงความไม่พอใจ 

โดยหนึ่งในนั้นคือนาย Warren Davidson ที่ได้ตอบกลับทวีตของนาย Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของกระดานเทรด Coinbase ว่าเขาต้องการที่จะถอดนาย Gensler ออกหลังจากประกาศล่าสุดของ SEC เกี่ยวกับการแก้ไขคำนิยามของ “Exchange”

นอกจากนี้ กรรมาธิการ Hester Peirce หรือที่รู้จักกันในนาม ‘เจ้าแม่ คริปโต’ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับมาตรการต่อต้านคริปโตของนาย Gary Gensler ประธาน SEC

อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าราคาของ Bitcoin จะไปไหนทิศทางไหน ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนแค่เงินจำนวนที่เสียได้เท่านั้น